CLB Bóng Đá Bình Dương: Nhiều đổi thay ở cấp thượng tầng

Cập nhật: 30-10-2015 | 07:40:55

Ngay sau khi giành cú đúp danh hiệu Vô địch Quốc gia V-League và Cúp Quốc gia 2015, đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã có những thay đổi mạnh mẽ ở cấp thượng tầng. Liệu những thay đổi này có ảnh hưởng đến nhịp điệu phát triển của đội bóng đất Thủ?

Đáng chú ý nhất là việc ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương (BFC), người gắn chặt với thành công của đội B.BD suốt từ năm 2004 đến nay đã từ nhiệm, nhường vị trí lại cho một nhân vật trẻ tuổi. Đó là ông Nguyễn Thế Huân, sinh năm 1988, đang là Phó Tổng Giám đốc BFC được cất nhắc lên Chủ tịch HĐQT. Theo giới thiệu của lãnh đạo Công ty BFC, ông Huân dù trẻ tuổi nhưng không hề thiếu kinh nghiệm do đã có 5 năm làm Phó Tổng giám đốc.

 Đội B.BD có những thay đổi mạnh ở cấp thượng tầng, nhưng vẫn sẽ phát triển vững mạnh?

Tiếp theo, BFC đã có quyết định bất ngờ bổ nhiệm ông Đặng Trần Chỉnh làm giám đốc kỹ thuật, đảm trách vai trò của ông Mai Đức Chung để lại sau khi quay về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giữ vai trò trưởng phòng các Đội tuyển Quốc gia. Trước đó, ông Chỉnh đóng vai trò Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương. Ông Chỉnh cũng từng có ít nhất 2 lần dẫn dắt B.BD trong vai trò thuyền trưởng hoặc GĐKT, có đầy đủ bằng cấp huấn luyện, kinh nghiệm cần thiết.

Như vậy, B.BD sẽ tái hợp trở lại bộ đôi GĐKT Đặng Trần Chỉnh, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn. Theo lãnh đạo CLB B.BD, ông Chỉnh sẽ là người chịu trách nhiệm cao nhất về mặt chuyên môn của đội B.BD bên cạnh sự trợ giúp, tư vấn của ông Nguyễn Thanh Sơn, người được trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất 2 mùa giải 2014-2015, từng có 5 năm làm việc ở đội bóng đất Thủ, đội U23 Việt Nam. Giúp việc cho bộ đôi này sẽ là các trợ lý Nguyễn Quốc Hùng, Trần Minh Quang.

Nói về quyết định bổ nhiệm ông Đặng Trần Chỉnh làm GĐKT B.BD, ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương (BFC) cho rằng: “Chúng tôi quyết định tin dùng anh Chỉnh vì anh ấy là người đang làm công tác đào tạo trẻ cho CLB. Anh Chỉnh là người có công đào tạo trẻ và mùa này, chúng tôi đưa 11 cầu thủ trẻ tốt nhất từ lứa U19 do anh Chỉnh đào tạo lên đội 1 B.BD. Để mang tính kế thừa và xuyên suốt thì việc anh Chỉnh nắm luôn đội bóng lúc này là hợp lý. Còn nhớ, khi chọn HLV Mai Đức Chung về đội, nhiều người cũng nghi ngờ khả năng thành công, nhưng thực tế mùa bóng thành công vừa rồi đã cho thấy sự lựa chọn của chúng tôi là chính xác. B.BD chọn người rất có tính toán chứ không vội vàng hay thiếu cân nhắc. Anh Chỉnh trước đây là một danh thủ có tiếng của bóng đá Việt Nam. Bản thân HLV Đặng Trần Chỉnh cũng lăn lộn, từng trải với công tác huấn luyện lâu năm. Anh Chỉnh cũng từng làm HLV trưởng B.BD nên không thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, có thể nói sử dụng anh Chỉnh lúc này là hợp lý”.

Trong diễn biến mới nhất, từ cuộc họp của HĐQT Công ty Cổ phần chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam (VPF), từ sự đồng ý của Tổng Công ty Becamex IDC, ông Cao Văn Chóng đã được chỉ định làm Tổng giám đốc của VPF trong thời hạn 2 năm (kể từ ngày 13-11 tới) có nhiệm vụ quản lý, điều hành hơn 20 CLB đang thi đấu ở 3 giải đấu là V-League, Cúp Quốc gia và hạng Nhất quốc gia. Như vậy, sau 3 năm giữ vị trí TGĐ BFC, đóng góp công sức không nhỏ vào việc giúp B.BD giành 2 danh hiệu vô địch V-League, 1 Cúp Quốc gia, 1 siêu cúp Việt Nam, ông Cao Văn Chóng được tín nhiệm giao trọng trách lớn hơn. Vị trí của ông Chóng tại BFC dự kiến sẽ do ông Lê Hồng Cường, thạc sĩ kinh tế, có 5 năm làm Phó TGĐ BFC, 20 năm làm giảng viên đại học phụ trách.

Với 3 sự thay đổi đồng loạt ở khu vực thượng tầng, mang tầm chiến lược này, chắc chắn không ít sẽ tác động đến đội bóng B.BD. Nhưng tin rằng với kinh nghiệm và tài năng của tân TGĐ Lê Hồng Cường (vừa là Phó Chủ tịch HĐQT), lại được sự trợ giúp của ông Nguyễn Minh Sơn trong vai trò Cố vấn HĐQT BFC, đội B.BD sẽ tiếp tục có những bước chuyển biến mạnh mẽ, thành công hơn nữa. 

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên