"Cơn lốc da cam" cuốn bay "bò tót"

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 14-6, Hà Lan đã tạo nên một cơn địa chấn lớn khi lội ngược dòng đè bẹp ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha 5-1 trong trận mở màn tại bảng B.

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-1 thuộc về Hà Lan. Sau đây là tường thuật chi tiết trận đấu:

NGUY HIỂM! Phút 87, thủ môn Casillas đã chơi xuất sắc với hai pha ngã người chặn đứng hai cú dứt điểm hiểm hóc liên tiếp của Jeremain Lens và Robben.

VAAAÀOOOO...! 5-1 cho Hà Lan. Phút 80, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Robben bứt tốc độ thoát xuống vượt qua cả trung vệ Ramos và thủ môn Casillas rồi đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 5-1 cho Hà Lan (Xem video bàn thắng).

THAY NGƯỜI! Phút 79, Hà Lan thay người cuối cùng với Jeremain Lens (17) vào thế chỗ tiền đạo Robin van Persie (9).

THAY NGƯỜI! Phút 78, Tây Ban Nha thay người cuối cùng với Cesc Fabregas (10) vào thế chỗ cho David Silva (21).

Phút 76, Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Ramos thực hiện pha đá thẳng vào góc gần, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

 

Niềm vui của Van Persie sau khi nâng tỉ số lên 4-1 cho Hà Lan - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO...! 4-1 cho Hà Lan. Phút 72, thủ môn Casillas lại mắc lai lầm với tình huống để mất bóng vào chân Van Persie. Không bỏ lỡ cơ hội, Van Persie nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 4-1 cho Hà Lan.

NGUY HIỂM! Phút 70, thêm một cơ hội nữa đến với Hà Lan sau pha phản công nhanh nơi trung lộ. Nhưng lần này thủ môn Casillas đã chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của Van Persie.

THẺ VÀNG! Phút 65, tiền đạo Van Persie (Hà Lan) cũng đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Pedro.

VAAAÀOOOO...! 3-1 cho Hà Lan. Phút 64, từ quả đá phạt bên cánh trái, thủ môn Casillas băng ra thiếu chính xác tạo cơ hội cho Stefan de Vrij đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 3-1 cho Hà Lan.

THAY NGƯỜI! Phút 63, Tây Ban Nha thay hai người liên tiếp với Fernando Torres (9) vào thế chỗ Diego Costa (19) và Pedro (11) vào thay Xabi Alonso (14). 

THAY NGƯỜI! Phút 62, Hà Lan thay người đầu tiên với Georginio Wijnaldum (20) vào thế chỗ Jonathan de Guzman (8).

NGUY HIỂM! Phút 60, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Van Persie thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Casillas. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía Hà Lan khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

  Niềm vui của Robben sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Lan - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO...! 2-1 cho Hà Lan. Phút 53, từ đường chuyền dài của Daley Blind, Robben thoát xuống ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Gerard Pique rồi thực hiện pha sửa bóng hạ thủ môn Casillas, nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Lan.

Phút 50, sau một loạt pha phối hợp qua lại ở trung lộ, tiền vệ Andres Iniesta bất ngờ tung cú dứt điểm từ xa. Nhưng lần này thủ môn Jasper Cillessen đã chơi xuất sắc với pha bay người tóm gọn bóng.

Hiệp 2 trận Tây Ban Nha - Hà Lan đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Nicola Rizzoli nổi còi cho hiệp 1 trận Tây Ban Nha - Hà Lan kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

  Pha lao người đánh đầu gỡ hòa cho Hà Lan của Van Persie - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho Hà Lan. Phút 44, từ quả tạt bên cánh trái của Daley Blind, Van Persie phá bẫy việt vị thoát xuống lao người đánh đầu tung lưới thủ môn Casillas, quân bình tỉ số 1-1 cho Hà Lan.

NGUYHIỂM! Phút 42, Iniesta tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Hà Lan cho David Silva thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha lốp bóng kỹ thuật của David Silva đã không thắng được thủ thành Cillessen.

THẺ VÀNG! Phút 40, trung vệ Stefan de Vrij (Hà Lan) cũng đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với David Silva.

Phút 35, sau một loạt pha đan bóng qua lại trước vòng cấm, De Jong quyết định tung cú dứt điểm từ xa. Bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Casillas đã chọn sẵn.

Phút 32, Hà Lan có pha lên bóng nguy hiểm bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, không có cầu thủ Hà Lan nào kịp ập vào để đón đường căng ngang của De Guzman.

  Niềm vui của Alonso sau khi mở tỉ số cho Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Tây Ban Nha. Trên chấm 11m, Xabi Alonso tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Jasper Cillessen, mở tỉ số cho Tây Ban Nha.

PENALTY! Phút 26, từ đường chọc khe của David Silva, Diego Costa thoát xuống ngoặc bóng và bị hậu vệ Hà Lan phạm lỗi trong vòng cấm.

THẺ VÀNG! Phút 25, tiền vệ Jonathan de Guzman (Hà Lan) đã nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Andres Iniesta.

Phút 18, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Hà Lan. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Diego Costa đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

Phút 13, Tây Ban Nha có pha lên bóng khá hay ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Diego Costa lại hơi chậm, tạo cơ hội cho hậu vệ Hà Lan lui về cản phá.

Phút 10, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Andres Iniesta di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha dứt điểm từ cự li hơn 20m. Đáng tiếc bóng đi vọt xà.

NGUY HIỂM! Phút 8, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Wesley Sneijder (Hà Lan) đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Wesley Sneijder lại không qua được thủ môn Casillas.

Phút 7, vẫn chưa có pha lên bóng nào đáng chú ý diễn ra trước khung thành hai đội. Trong những phút vừa qua, hai đội đều tập trung lực lượng ở giữa sân để giành quyền kiểm soát khu trung tuyến.

Điều khiển trận đấu này là trọng tài người Ý, Nicola Rizzoli

Đây là trận tái đấu của trận chung kết World Cup 2010, và chúng ta cùng chờ xem Hà Lan có đòi được nợ hay lại tiếp tục gục ngã trước Tây Ban Nha.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 22-Cesar Azpilicueta, 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 18-Jordi Alba; 14-Xabi Alonso, 16-Sergio Busquets, 8-Xavi, 6-Andres Iniesta; 21-David Silva, 19-Diego Costa

Hà Lan: 1-Jasper Cillessen; 2-Ron Vlaar, 3-Stefan de Vrij, 4-Bruno Martins Indi, 5-Daley Blind; 6-Nigel de Jong, 7-Daryl Janmaat, 8-Jonathan de Guzman, 11-Arjen Robben, 10-Wesley Sneijder; 9-Robin van Persie.

Theo TTO, TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên