Công an Bình Dương: Trao nhà đồng đội tại tỉnh Bạc Liêu

Cập nhật: 14-07-2015 | 09:33:17

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12.7.1946 - 12.7.2015), tiến tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19.8.1945 - 19.8.2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19.8.2005 - 19.8.2015), Công an Bình Dương vừa phối hợp cùng Công an tỉnh Bạc Liêu, Công ty Tốc Độ Xanh, cấp ủy, chính quyền xã Phong Thạnh, huyện Giá Rai tổ chức trao nhà đồng đội cho đồng chí Lê Tấn Điện, nguyên cán bộ an ninh, từng tham gia Chuyên án CM12.

 Đại tá Phạm Ngọc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương tặng quà cho gia đình đồng chí Lê Tấn Điện. Ảnh: L.ÁNH

Kế hoạch phản gián mang bí số CM12 là thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng An ninh nhân dân nói riêng và của Công an nhân dân (CAND) Việt Nam nói chung trong thời xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kéo dài trong vòng 7 năm (từ năm 1981 đến năm 1988), chuyên án đã triệt phá thành công tổ chức phản động do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh cầm đầu với âm mưu chuyển “gián điệp”, biệt kích, vũ khí và tiền giả vào Việt Nam để phá hoại an ninh quốc gia và lật đổ chính quyền.

Sự thành công của chuyên án không chỉ để lại bài học về nghiệp vụ sâu sắc mà còn là dấu ấn mãi mãi không nhòa về tinh thần mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng chịu đựng hy sinh gian khổ của lực lượng CAND khi an ninh quốc gia bị đe dọa; là chấm son trong chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng công an.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cha anh cho sự nghiệp vì an ninh Tổ quốc là vô bờ bến, không có gì bù đắp được. Trước những ân tình sâu nặng đó, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo ngành công an quan tâm thực hiện, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để kế thừa và phát huy truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh.

Với tinh thần đó, nhận được văn bản ngỏ ý của Công an tỉnh Bạc Liêu, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an Bình Dương đã vận động cán bộ, chiến sĩ, nhà hảo tâm với tinh thần uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách góp quỹ hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội cho đồng chí Lê Tấn Điện. Đến nay, công trình đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình sử dụng. Căn nhà được xây dựng trên đất nhà, với tổng kinh phí 90 triệu đồng, trong đó Công an tỉnh và Công ty Tốc Độ Xanh hỗ trợ 70 triệu đồng, gia đình góp thêm 20 triệu đồng.

Nhân buổi lễ trao nhà, nhiều cá nhân, đơn vị thuộc Công an Bình Dương, Công an Bạc Liêu, nhà hảo tâm, bạn bè, thân hữu đồng chí Lê Tấn Điện đã trao tặng nhiều phần quà là đồ dùng gia đình, thể hiện nghĩa tình và mong muốn góp phần nhỏ bé của mình để chia sẻ khó khăn cho đồng chí, đồng đội đã từng cống hiến, phục vụ tận tâm cho sự nghiệp vì bình yên cuộc sống.

Phát biểu nhân buổi trao nhà, đại tá Phạm Ngọc Việt, Phó Giám đốc Công an Bình Dương thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh gửi lời cám ơn chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám đốc, các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Bạc Liêu, Công ty Tốc Độ Xanh, cấp ủy, chính quyền địa phương đã ủng hộ, tạo điều kiện cho Công an Bình Dương có được hoạt động ý nghĩa nhân ngày truyền thống và công trình hoàn thành đúng như mục tiêu, yêu cầu đề ra. Đại tá Phạm Quốc Việt, nhấn mạnh: “Là cán bộ từng được rèn luyện và trưởng thành từ trong khó khăn gian khổ, hôm nay được sự quan tâm của đồng chí đồng đội, tôi mong đồng chí Lê Tấn Điện tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở địa phương, xứng đáng là tấm gương để thế hệ đàn em học tập, noi theo…”.

 LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1103
Quay lên trên