Công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020: Tất cả đã sẵn sàng

Cập nhật: 23-10-2015 | 09:23:40

Những ngày này, đi trên các tuyến đường, hình ảnh đường phố được trang hoàng, không khí chào đón Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X và hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng càng thêm háo hức đối với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau đại hội đã được các đơn vị chức năng Công an tỉnh triển khai nhằm bảo vệ sự kiện này được thành công tốt đẹp.

CSGT tiến hành bắn tốc độ xe lưu thông trên đường, lực lượng này sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

 Bảo đảm giao thông thông suốt  

Ngày 22-10, trao đổi với P.V, đại tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng CSGT (PC67), Công an tỉnh cho biết, phòng vừa triển khai kế hoạch phối hợp lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo kế hoạch được Công an tỉnh phổ biến, liên quan đến công tác phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày diễn ra đại hội, Phòng PC67 sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, lực lượng CSGT các huyện, thị và TP.Thủ Dầu Một nhằm bảo đảm ATGT được thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông và những tình huống phức tạp về TTATGT trước, trong và sau thời gian diễn ra đại hội.

“Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong những ngày diễn ra đại hội, lực lượng CSGT bảo đảm trực 100% quân số. Bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát ATGT, trong đó tập trung tuần tra trên những tuyến đường trọng điểm trên địa bàn như: Tuyến đại lộ Bình Dương, quốc lộ 13, tuyến ĐT741… Ngoài ra, các Đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một và các huyện, thị cũng tăng cường bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trọng điểm qua địa bàn”, đại tá Trần Minh Hữu cho biết.

Cũng theo đại tá Trần Minh Hữu, các tổ tuần tra kiểm soát sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó sẽ xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện dừng, đỗ xe sai quy định; phòng chống tình trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe chạy quá tốc độ, chạy thành nhóm, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép và đồng thời phòng chống các loại tội phạm khác. Bên cạnh đó, Phòng CSGT Công an tỉnh, thành phố và các huyện, thị cũng chủ động trong công tác điều tiết giao thông, lập chốt, bố trí lực lượng tại nút giao thông, các giao lộ có đông phương tiện qua lại nhằm điều hòa giao thông thông suốt, an toàn cho đại biểu; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại các giao lộ, nhất là các tuyến đường dẫn vào Trung tâm Hội nghị và Triễn lãm, nơi tổ chức đại hội.

Đại tá Trần Minh Hữu cho biết thêm: “Quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các lực lượng tham gia, có cơ chế lãnh đạo chỉ huy, phân công trách nhiệm cụ thể; đồng thời bảo đảm các hoạt động bình thường của đại biểu và quần chúng nhân dân. Do đó, các cấp lãnh đạo chỉ huy và cán bộ chiến sĩ phải nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm. Thể hiện thái độ hòa nhã, lịch sự; cần chú ý giữ gìn tư thế lễ tiết, tác phong khi làm nhiệm vụ”.

Trực chiến 24/24

Theo ghi nhận của P.V, tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65) Công an tỉnh, trong những ngày qua, lực lượng cán bộ chiến sĩ cũng đã xây dựng kế hoạch bảo vệ đại hội và đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh thông qua. Cán bộ chiến sĩ Phòng PC65 cũng đã xây dựng các phương án bảo vệ cụ thể, nhằm chủ động thực hiện tốt công tác chuyên môn, tổ chức tuần tra vũ trang, ứng trực 24/24 để sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra.

Đại tá Triệu Văn Hiếu, Trưởng phòng PC65, cho biết cán bộ chiến sĩ Phòng PC65 đã có kế hoạch tăng cường lực lượng cũng như trang thiết bị, phương tiện cần thiết, nhất là tăng cường công tác tuần tra vũ trang trên địa bàn. Bên cạnh đó, phòng cũng có kế hoạch phối hợp các đơn vị chức năng khác tiến hành khảo sát địa bàn, xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trong những ngày diễn ra đại hội.

Có thể nói, với kế hoạch triển khai bảo vệ an ninh trật tự, ATGT trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sắp tới đã được các đơn vị chức năng xây dựng, chuẩn bị chu đáo. Chắc chắn trong những ngày diễn ra đại hội, an ninh trật tự và ATGT sẽ được bảo đảm. Mong rằng người dân khi tham gia giao thông cũng cần ý thức tuân thủ các quy định bảo đảm TTATGT, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng và không có hành vi vi phạm dễ dẫn đến tai nạn và gây ùn tắc giao thông nhằm góp phần cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X thành công tốt đẹp.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1208
Quay lên trên