Cua rơ Nguyễn Minh Việt: Điểm sáng của xe đạp Bình Dương

Cập nhật: 23-11-2015 | 09:25:38

Tay đua Nguyễn Minh Việt tiếp tục là điểm sáng của đội tuyển xe đạp BTV Bình Dương tại giải Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 18 năm 2015. Cua rơ này đã thể hiện sự nỗ lực tuyệt vời qua hơn 2/3 chặng đường của giải và nhiều khả năng lọt vào tốp 10 VĐV xuất sắc nhất khi giải khép lại sau chặng đua chót vào ngày 23-11 tới.

 VĐV Nguyễn Minh Việt (phải) và ông Nguyễn Hồng Tùng, HLV trưởng Đội xe đạp BTV Bình Dương trước giờ xuất phát chặng 6 từ TP.Đà Lạt đi TP.Lâm Đồng vào sáng 22-11

Là một trong những VĐV có tuổi đời trẻ nhất, nhưng Nguyễn Minh Việt (SN 1997) cho thấy mình có thể cạnh tranh sòng phẳng với các VĐV gạo cội, đã hoặc đang là tuyển thủ quốc gia. Suốt 5 chặng đã tranh tài đua xe đạp tại giải Nam Kỳ Khởi Nghĩa (gồm 7 chặng), Nguyễn Minh Việt luôn có mặt trong tốp 15 VĐV về đích đầu tiên. Tại chặng thi đấu có lộ trình dài nhất giải (191km, chặng 4, từ TP.Ban Mê Thuột đi TP.Nha Trang), Nguyễn Minh Việt với nỗ lực cá nhân không mệt mỏi đã luôn đeo bám các VĐV đi trước để kịp thời có mặt trong tốp đầu khi về đích. Theo kết quả ghi nhận của trọng tài, Minh Việt có thông số thời gian bằng với giành chiến thắng chặng là Lê Văn Duẩn, tuy nhiên cua rơ kỳ cựu này có nước rút tốt hơn nên đã cán đích đầu tiên, giành chiến thắng với khoảng cách sít sao. Với thành tích có mặt trong tốp đầu này, Minh Việt đã cải thiện thứ hạng, từ thứ 9 vươn lên xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp dành cho các VĐV xuất sắc nhất giải (Áo vàng).

Đến chặng đua thứ 5, từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt, được đánh giá là gian khổ, có độ khó cao nhất giải, Nguyễn Minh Việt một lần nữa chứng tỏ năng lực và quyết tâm của mình. Hầu hết cua rơ nổi danh, tuyển thủ quốc gia của ĐTVN đang thi đấu trong màu áo CLB đều thi đấu ì ạch, thậm chí có đến 41/68 tay đua không thể hoàn thành chặng thi đấu khắc nghiệt này. Nhưng Nguyễn Minh Việt với sức trẻ của tay đua 18 tuổi đã luôn nhấn mạnh bàn đạp, đeo bám 2 VĐV có khả năng chinh phục đèo hàng đầu Việt Nam hiện nay là Lê Ngọc Sơn (đang giữ danh hiệu Vua leo núi) và Phan Hoàng Thái (cùng của Domesco Đồng Tháp) để rồi cán đích ở vị trí thứ 9 tại Đà Lạt. Đáng chú ý, thành tích thời gian của Minh Việt ở chặng này chỉ kém người về nhất chặng là Phan Hoàng Thái có 20 giây. Kết quả đã giúp Minh Việt vươn lên xếp thứ 6 cá nhân trên bảng tổng sắp Áo vàng, đứng trên Phan Hoàng Thái và chỉ còn kém VĐV đang dẫn đầu là Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) có 22 giây.

Đánh giá về VĐV Nguyễn Minh Việt, ông Nguyễn Huy Hùng, HLV trưởng ĐTVN cho rằng, Minh Việt là tay đua có kỹ thuật toàn diện, đặc biệt là ý chí thi đấu rất cao, không ngại bất kỳ thách thức nào trên đường đua. Điều này đã được thể hiện khi Minh Việt từng có 4 chặng liên tiếp giữ Áo vàng ở cuộc đua Cúp Truyền hình TP.HCM 2015…

Về lý thuyết, dù rất khó, nhưng khả năng giành Áo vàng chung cuộc của Nguyễn Minh Việt, nhất là chặng cuối từ TP.Bảo Lộc (Đà Lạt đi Hóc Môn - TP.HCM vào ngày 23- 11) là vẫn còn. Mong là bất ngờ sẽ xảy ra và Minh Việt sẽ làm được điều kỳ diệu tại giải hoặc chí ít cũng lọt vào tốp 5 xuất sắc nhất!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên