Cùng nông dân phát triển

Cập nhật: 11-03-2024 | 08:49:58

Tiếp tục đồng hành với hội viên, nông dân (ND) các cấp Hội ND trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết nông dân trong sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Tương thân tương ái

Tại buổi sinh hoạt quý I-2024 của Chi hội ND ấp Bưng Lương (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên), bên cạnh nội dung tuyên truyền, Hội ND xã đã trao các phần quà hỗ trợ, động viên hội viên khó khăn. Đây còn là dịp để cán bộ, hội viên trong chi hội trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động hội và sản xuất để cùng nhau phát triển. Ông Phạm Quang Bình, Chủ tịch Hội ND xã Tân Mỹ, cho biết với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và sự quan tâm, chăm lo cho hội viên ND nghèo, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hội đã tổ chức trao 30 phần quà cho hội viên, ND có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những tháng đầu năm 2024, Hội ND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho hội viên, ND nghèo, khó khăn. Các cấp hội cơ sở còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình cán bộ hội nghỉ hưu qua các thời kỳ và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng cấp tổ chức thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang… Thực hiện chương trình này, các cấp hội trực tiếp vận động và tổ chức tặng 2.139 phần quà, góp phần động viên người dân và nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức hội.

Ngoài ra, các cấp hội thường xuyên tuyên truyền và thực hiện tinh thần tương trợ trong hội viên, ND; vận động các hộ ND sản xuất, kinh doanh giỏi, các đại lý, công ty bán trả chậm vật tư nông nghiệp, phân bón, thức ăn gia súc cho hộ hội viên, ND khó khăn. Từ đó, ND có động lực phấn đấu vươn lên và luôn đặt niềm tin, gắn bó với tổ chức hội.

Hội Nông dân xã Phú An (TX.Bến Cát) tổ chức trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn kết phát triển

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội ND nhiệm kỳ 2023-2028, hội luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là vận động ND phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Nghị quyết đại hội đề ra chỉ tiêu hàng năm các cấp hội tổ chức và phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghề cho ít nhất 1.000 hội viên; 100% ND sản xuất, kinh doanh giỏi được tập huấn kỹ năng sản xuất, kinh doanh, được hướng dẫn tiếp cận các chính sách nông nghiệp của tỉnh.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội ND tỉnh, cho biết: “Trong năm 2024, toàn hội thực hiện đẩy mạnh công tác tổ chức, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nghề cho hội viên theo chỉ tiêu nghị quyết đại hội; đồng thời tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, ND tham gia xây dựng, phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể làm ăn có hiệu quả, thành lập hợp tác xã và tổ hợp tác…”.

Nhằm đưa nghị quyết vào cuộc sống, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2024-2026. Theo đó, Hội ND các huyện, thị, thành phố đã phối hợp tổ chức tổng kết, đánh giá việc thực hiện mô hình sản xuất chất lượng cao, theo hướng hữu cơ đạt tiêu chuẩn VietGAP và mô hình ứng dụng phân bón hữu cơ sinh học, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, chế phẩm sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp bền vững trên cây trồng, bảo vệ môi trường. Từ các hội nghị tổng kết những mô hình, Hội ND các địa phương đánh giá ưu điểm, khắc phục hạn chế, đưa ra giải pháp vận động và tiếp tục đồng hành với ND ứng dụng kỹ thuật mới để đạt năng suất, sản lượng cao hơn.

Song song đó, Hội ND các huyện, thị, thành phố còn phối hợp tổ chức lớp đào tạo nghề, trồng bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP; phối hợp tổ chức tập huấn, hội thảo cho hội viên, ND, chuyển giao khoa học kỹ thuật về rau an toàn, hoa lan, nấm bào ngư, phòng bệnh trên rau màu, cây cao su, quản lý sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… Từ đầu năm đến nay, Hội ND các cấp đã tổ chức được gần 20 lớp tập huấn trang bị kỹ thuật sản xuất, giúp ND có kiến thức áp dụng khoa học, không ngừng phát triển nông nghiệp.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội ND tỉnh, cho biết: “Trong năm 2024, toàn hội thực hiện đẩy mạnh công tác tổ chức, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nghề cho hội viên theo chỉ tiêu nghị quyết đại hội; đồng thời tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, ND tham gia xây dựng, phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể làm ăn có hiệu quả, thành lập hợp tác xã và tổ hợp tác. Ngoài ra, tại mỗi huyện, thị, thành phố, tổ chức Hội ND vận động thành lập ít nhất một hợp tác xã hoặc một cửa hàng nông sản an toàn… Thực hiện sự chỉ đạo của Hội ND tỉnh, các cấp hội sẽ bám sát chỉ tiêu và nhiệm vụ chính trị của địa phương để bảo đảm thực hiện có hiệu quả công tác năm 2024, góp phần đạt được mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra”.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên