Đã cắt hợp đồng đối với những cơ sở chậm thu gom rác

Cập nhật: 31-07-2016 | 15:34:13

(BDO) Chiều 31-7, ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND phường An Bình (TX.Dĩ An), cho biết đơn vị đã chính thức cắt hợp đồng trách nhiệm thu gom rác thải đối với ông Nguyễn Văn Dụ (quê Tây Ninh) về việc chậm thu gom rác ở địa phương, khiến người dân bức xúc và báo Bình Dương đã vào cuộc điều tra, phản ánh.  

Trước đó, ngày 31-5, báo Bình Dương có bài: Chậm thu gom rác, người dân mang rác vứt dọc đường. Sau ngày báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã củng cố hồ sơ liên quan để cắt hợp đồng đối với ông Dụ. Theo ông Nguyễn Ngọc Ẩn, để rác không bị ứ đọng tại những thùng chứa rác, địa phương nhờ đơn vị thu gom khác ký kết hợp đồng trách nhiệm thu gom rác với trên 300 hộ dân tại tổ 21A, KP. Bình Đường 1. 

Tương tự, chiều 31-7, ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh (TX.Thuận An), cho biết đã chính thức cắt hợp đồng trách nhiệm thu gom rác đối với ông Lê Nhật Minh Tuấn (quê Tân Uyên), cơ sở thu gom rác thải sinh hoạt tại địa phương. 

Ngày 5, 6 và 7-7, báo Bình Dương đăng tải loạt bài phóng sự điều tra: Chậm thu gom rác thải gây ô nhiễm. Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh cho biết: “Địa phương đang thanh lọc nhằm tìm đơn vị có đủ năng lực thu gom rác theo đúng giờ để ký hợp đồng với trên 4.000 hộ dân ở phường An Thạnh. Nếu đơn vị vừa thay cho ông Tuấn không làm hết trách nhiệm, để rác tồn đọng, người dân phản ánh, bị phường lập biên bản đến lần thứ 3 thì chúng tôi sẽ cắt hợp đồng như đã thỏa thuận trước đó”.

Như vậy, sau loạt bài phóng sự điều tra, phản ánh về việc chậm thu gom rác gây ô nhiễm ở một số cơ sở thu gom rác trên địa bàn tỉnh, nhiều đơn vị liên quan đã có những động thái tích cực. Tin rằng, với tinh thần quyết tâm của chính quyền cơ sở thì tình trạng rác bị ứ đọng gây ô nhiễm trong khu dân cư sẽ không còn.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
Hoan hô nhà báo nhen. chúc nhà báo sức khỏe và tiếp tục viết hay hơn nửa.
Trần lệ Quyên (Cách đây 8 năm)
nhà báo mà nên tiếp tục theo dõi viết nhiều vào cho dân nhờ. Bời vì hiệu ứng báo chí đã thật sự đem lại cho kết quả cho nhân dân. Vì vậy nhà báo phải lo cho dân, nhà báo ăn lương của nhân dân kia mà.
Trần Minh Tuấn (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên