Đại hội đại biểu Hội Người mù huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 15-12-2015 | 09:31:00

Sáng 14-12, UBND huyện Bàu Bàng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người mù (NM) huyện Bàu Bàng lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước nguyện vọng chính đáng hòa nhập với cuộc sống, học chữ, học nghề… của NM trong huyện, Ban vận động thành lập hội đã triển khai nhiều hoạt động nhanh chóng thành lập Hội NM huyện. Bước đầu thành lập có 61 NM, người khiếm thị tình nguyện tham gia tổ chức hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã lắng nghe quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép huyện Bàu Bàng thành lập Hội NM huyện; thông qua điều lệ hội; báo cáo về kết quả vận động thành lập hội; đề ra phương hướng hoạt động và nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm giúp đỡ NM bớt khó khăn, hòa nhập với cộng đồng, có cuộc sống hạnh phúc và đầy đủ hơn…

Phát biểu tại đại hội, ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những nỗ lực của Ban vận động thành lập hội, đồng thời khẳng định Hội NM huyện là tổ chức xã hội, đại diện cho tiếng nói của NM trên địa bàn huyện. Trên cơ sở đồng tình với phương hướng nhiệm kỳ đầu tiên của hội, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện: Chú trọng đẩy mạnh vận động NM tham gia và phát triển tổ chức hội; các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm giúp đỡ NM và Hội NM huyện; kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, có nhiều hoạt động ủng hộ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho NM, để NM yên tâm và có cuộc sống tốt hơn…

Đại hội đã bầu 3 đại biểu vào BCH Hội NM huyện khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Lê Hoàng Phong được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NM huyện khóa I, nhiệm kỳ 2015- 2020.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên