Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ vi năm 2022: Khởi động trở lại những môn thi đấu trong tháng 2

Cập nhật: 17-02-2022 | 08:57:31

Ngày mai (18-2), tại nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh sẽ tiến hành tổ chức thi đấu hai môn tiếp theo nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 là bóng bàn và cờ tướng. Đây là hai môn khởi động lại đại hội sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.


Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 đã tiến hành thi đấu xong những môn đầu tiên. Trong ảnh: Ban Tổ chức trao huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao ở môn võ cổ truyền. Ảnh: THÁI HẢI

Được biết, vào lúc 7 giờ 30 phút sáng mai (18-2), Ban Tổ chức đại hội sẽ tiến hành khai mạc và tổ chức thi đấu môn bóng bàn. Các vận động viên (VĐV) đến từ 9 đội trên địa bàn tỉnh sẽ thi đấu và tranh 4 bộ huy chương. Trong 3 ngày thi đấu từ 18 đến 20-2, các VĐV sẽ phải thể hiện hết những gì là hay nhất của mình để đạt được những thành tích cao ở các nội dung thi đấu, gồm: Cá nhân, đồng đội, cờ tiêu chuẩn và cờ chớp nhoáng dành cho nam và nữ.

Cũng trong ngày 18-2, vào buổi chiều, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục tiến hành tổ chức và cho thi đấu môn bóng bàn. Tất cả VĐV của 9 đội đóng trên địa bàn tỉnh sẽ cùng nhau tranh tài để đạt được 7 bộ huy chương. Tương tự như môn cờ tướng, bóng bàn cũng sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 18 đến 20-2. Theo đó, các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung, gồm: Đơn nam, nữ; đôi nam, nữ; đồng đội nam, nữ. Do Đại hội TDTT tỉnh năm 2022 diễn ra trong thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nên trong tháng 2 chỉ sẽ có 2 môn bóng bàn và cờ tướng được tổ chức thi đấu. Những môn còn lại của đại hội sẽ tiếp tục được tổ chức trong tháng 3 đến tháng 5 năm nay.

Đến thời điểm hiện tại, đoàn thể thao TP.Thủ Dầu Một đang vươn lên dẫn đầu với 16 HCV, 11 HCB và 2 HCĐ. Xếp ở vị trí thứ 2 là đoàn TP.Thuận An với 9 HCV, 4 HCB và 10 HCĐ. Đoàn huyện Phú Giáo tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 5 HCV, 7 HCB và 5 HCĐ. Với thế mạnh của mình, cùng việc tham dự đại hội với lực lượng khá đông đảo, TP.Thủ Dầu Một nhiều khả năng sẽ không có đối thủ trong cuộc đua đến với vị trí đứng đầu tại đại hội năm 2022. Tuy nhiên, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Và TP.Thuận An chính là đối thủ có nhiều tiềm năng để có thể soán ngôi đầu mà TP.Thủ Dầu Một đã độc chiếm từ những ngày đầu tiên.

Vì Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 diễn ra từ tháng 1 đến tháng 5-2022 nên hầu hết các chương trình thi đấu các môn thể thao ở các huyện, thị, thành phố trong thời gian này cũng sẽ tạm hoãn để cho các đội tập trung nhân sự tốt nhất, tranh tài tại sân chơi này. Dự kiến sau khi đại hội hạ màn trong tháng 5, các địa phương sẽ khởi động trở lại các chương trình thi đấu các môn thể thao truyền thống và hiện đại, những môn là thế mạnh của mình. Với mục tiêu hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030, ngành thể thao Bình Dương đang làm rất tốt vai trò của mình trong việc kết nối và giúp cho người dân ngày càng có thêm nhiều sân chơi, giúp mọi người rèn luyện thân thể, có thêm sức khỏe để làm việc và cống hiến cho địa phương.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên