Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ V: TX.Thuận An phấn đấu vươn lên đầu bảng

Cập nhật: 02-04-2018 | 14:24:04

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ IV, TX.Thuận An là đơn vị xếp hạng nhì toàn đoàn. Đến thời điểm này, TX.Thuận An vẫn tạm giữ vị trí nhì bảng xếp hạng. Mong muốn nâng thứ hạng tại mùa đại hội lần thứ V, vận động viên (VĐV) TX.Thuận An đang ra sức thi đấu để giành nhiều huy chương, nâng thứ hạng của địa phương lên vị trí đầu bảng.

Các môn võ lên ngôi

Với thế mạnh là võ thuật, tham dự Đại hội TDTT tỉnh, TX.Thuận An đã cử một lực lượng các VĐV đông, chuyên nghiệp được tuyển chọn từ các CLB võ thuật trong thị xã so tài với các đơn vị bạn. Nhờ được tập luyện kỹ trước mỗi trận đấu, VĐV các môn võ thuật TX.Thuận An luôn làm chủ được mình để thi tốt quyền, đối kháng. Riêng môn Taekwondo của Đại hội TDTT tỉnh vừa diễn ra, VĐV TX.Thuận An đã xuất sắc mang về cho địa phương 6 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Tiếp nối thành công đó, môn Karatedo cũng đạt được 3 HCV, 6 HCB, 4 HCĐ. Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An, cho biết TX.Thuận An hiện có khoảng 50 CLB võ thuật gồm Vovinam, Taekwondo, Karatedo, võ cổ truyền. Đối với 2 môn võ cổ truyền, Vovinam được tổ chức trong tháng 4 tới, với thế mạnh của mình, TX.Thuận An đặt mục tiêu sẽ thi đấu tốt và giành về nhiều huy chương.


VĐV TX.Thuận An nỗ lực tập luyện thi đấu để giành thứ hạng cao về cho địa phương

Song song với võ thuật, môn bơi lội của TX.Thuận An vừa thi đấu cũng đã gây bất ngờ cho Ban tổ chức đại hội cấp tỉnh khi xuất sắc giành trọn 11 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ. Được biết, các VĐV TX.Thuận An cử đi thi đấu chủ yếu là học sinh ở các trường. Trong các hội thi hội khỏe phù đổng của TX.Thuận An, của tỉnh các em đã có cơ hội cọ xát, rút kinh nghiệm để mùa đại hội làm chủ bản thân dưới làn nước, cự ly.

Cố gắng nâng thứ hạng

Đến ngày 30-3, qua 16 môn thi đấu, TX.Thuận An tạm xếp hạng nhì toàn đoàn với 29 HCV, 19 HCB, 18 HCĐ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều môn khác thuộc thế mạnh của TX.Thuận An chưa thi đấu nên địa phương này đang hy vọng sẽ nâng thứ hạng, giành vị trí đầu bảng mùa đại hội lần thứ V. Ngoài các môn võ, VĐV môn điền kinh đang tập luyện hăng say mỗi ngày 2 - 3 giờ để làm chủ tốc độ trên đường chạy. Theo đó, TX.Thuận An đặt mục tiêu sẽ giành được 5 - 6 HCV môn điền kinh. Đối với bộ môn này, TX.Thuận An không chỉ tuyển chọn học sinh các trường mà còn có đội ngũ công nhân trong các khu công nghiệp. Họ - mặc dù là những người từ các vùng quê khác đến TX.Thuận An lập nghiệp, nhưng ai cũng xem nơi đây là quê hương thứ 2 và luôn nỗ lực trong công việc và tập luyện thể thao để đem vinh quang về cho địa phương.

Đối với TX.Thuận An, trước đây môn thể hình còn mới lạ nhưng giờ đã có một đội sẵn sàng tham dự các giải trong và ngoài tỉnh. Chính vì tự tin với những VĐV đã được tuyển chọn, TX.Thuận An quyết tâm đạt 2 - 3 HCV ở môn này. Theo ông Trần Văn Mười, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An, để tổ chức thành công đại hội cấp thị xã tiến tới đại hội cấp tỉnh, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo thị xã còn có sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, siêu thị Lotte là một điển hình. Siêu thị đã tài trợ sân thi đấu các môn trong nhà cho đại hội cấp thị xã và nơi tập luyện võ thuật cho VĐV thi đấu đại hội cấp tỉnh. Bên cạnh đó, các đơn vị, cá nhân yêu thể thao trong thị xã còn tặng trang phục cho các VĐV tham dự giải cấp tỉnh; hỗ trợ địa điểm tập luyện như hồ bơi, sân tập…

Về phía địa phương, để khích lệ các VĐV thi đấu tốt, lãnh đạo TX.Thuận An đã treo giải cho mỗi huy chương mà các em đạt được mùa đại hội này. Số tiền thưởng cho mỗi huy chương không nhiều nhưng là niềm động viên, khích lệ rất lớn để mỗi VĐV thi đấu hết mình.

TP.THỦ DẦU MỘT:

Tạm xếp đầu bảng ở các môn thi đấu Đại hội TDTT cấp tỉnh

Theo tổng hợp của Tiểu ban tổ chức thi đấu Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ V năm 2018, qua 16 môn thi đấu, trong đó 13 môn chính thức, 3 môn hưởng ứng, nhiều đơn vị đã thi đấu xuất sắc. Theo đó, ở môn chính thức TP.Thủ Dầu Một giữ vị trí đầu bảng xếp hạng với 30 HCV, 19 HCB, 22 HCĐ; xếp sau là TX.Thuận An với 29 HCV, 21 HCB, 19 HCĐ; thứ 3 là huyện Phú Giáo với 13 HCV, 13 HCB, 12 HCĐ. Ở môn hưởng ứng, đơn vị huyện Phú Giáo vươn lên dẫn đầu với 5 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ; xếp sau là Dầu Tiếng 6 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ; thứ 3 là Bàu Bàng với 2 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ.

Từ tháng 4 đến hết tháng 10-2018, các môn còn lại của Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ tiếp tục thi đấu. Đây là cơ hội để các vận động viên so tài đem thành tích về cho đội nhà, từ đó sẽ có những thay đổi trong bảng xếp hạng để lựa chọn được đơn vị đầu bảng mùa đại hội năm 2018.

THIÊN LÝ

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên