Đại thắng Parma, Ranieri cân bằng kỷ lục của Mourinho

Cập nhật: 08-01-2012 | 00:00:00

Tiếp đà thăng hoa, Inter đã đè bẹp Parma với tỷ số 5-0 ngay tại Giuseppe Meazza, với chiến thắng này, Ranieri đã cân bằng kỷ lục 5 chiến thắng liên tiếp của Mourinho ở mùa giải 2009/10...

Inter đang thực sự trở lại, với chuỗi 6 chiến thắng/7 trận đấu đã giúp CLB “nhảy” một mạch từ vị trí thứ 17 lên đứng thứ 5 trên BXH, kém 8 điểm so với đội đầu bảng AC Milan. Giờ đây, thay vì nói tới kỷ lục buồn, người ta đã bắt đầu đề cập tới những mốc thắng lợi của Inter. Trước trận đấu này, HLV Ranieri đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục 5 chiến thắng liên tiếp mà Mourinho lập được ở mùa giải 2009/10.

  Milito tỏa sáng với cú đúp trong trận đấu này

Trước một Parma hoàn toàn “bẹp dúm” tại Giuseppe Meazza trong lịch sử (thắng 1/20 trận tới đây), Ranieri đã không khó để thực hiện điều này dù trong tay ông không có hàng loạt trụ cột như: Wesley Sneijder, Diego Forlan, Jonathan, Cristian Chivu hay Emiliano Viviano do chấn thương.

Thay vì sử dụng 4-4-2 trong thời gian qua, HLV Ranieri đã quyết định tung ra sân sơ đồ 4-3-1-2 với bộ đôi tấn công quen thuộc Milito – Pazzini, cùng với đó Alvarez đóng vai trò hộ công. Dù thay đổi sơ đồ nhưng với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, không khó khăn để Inter chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Điều gì tới đã phải tới, sức ép liên tục của Inter nhanh chóng đã phát huy tác dụng. Phút thứ 12, từ pha tạt bóng của Alvarez, Milito chạy chỗ thông minh, dứt điểm tung lưới thủ thành Mirante, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Nerazzurri.

3 phút sau, tiếp tục là Alvarez với pha đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi tạt bóng cho Pazzini ở tư thế rất trống trải, thế nhưng từ khoảng cách chưa tới 10m, tiền đạo này lại volley lên trời một cách đáng tiếc.

Mặc dù vậy, những CĐV của Inter cũng không phải nuối tiếc lâu, phút 17, cách biệt được nới rộng cho đội chủ nhà. Pha sút bóng đập chân hậu vệ Parma của Milito bất ngờ trở thành đường chuyền thuận lợi cho Motta đang ở vị trí trống trải bên ngoài vòng cấm. Nhanh như cắt, tiền vệ này tung ra cú dứt điểm rất căng, hiểm hóc đánh bại Mirante lần thứ 2 trong trận đấu này.

Parma có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỷ số chỉ 2 phút sau đó, nhưng đáng tiếc, pha đánh đầu trống trải từ cự ly 8m của Giovinco đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 24, Giovinco tiếp tục được trao cơ hội từ pha đá phạt thuận lợi ngoài vòng cấm, dù vậy, một lần nữa, bóng lại đi sạt xà ngang.

Cho dù đã có được 2 bàn thắng nhưng Inter vẫn duy trì sức ép về phía khung thành của Parma. Nhưng mãi tới phút 41, sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, họ mới tìm được bàn thắng thứ 3. Không ai khác, chủ nhân của pha lập công này vẫn là Milito, từ pha tạt bóng của Maicon bên cánh phải, “hoàng tử” dễ dàng đánh đầu tung lưới đội khách. Pha làm bàn này đã khép lại hiệp 1 thi đấu đầy hứng khởi của Inter.

Bước sang hiệp 2, Parma thi đấu chủ động hơn, tuy vậy, Inter cũng không muốn dừng lại. Phút 55, xuất phát từ đường chuyền chọc khe nhạy cảm của Milito, Pazzini thoát xuống nhẹ nhàng sút tung lưới Parma lần thứ 4 trong trận đấu này.

Không còn gì để mất, ở những phút sau đó, Parma đã dồn lên tấn công mạnh mẽ, trong khi đó, Inter chơi chậm rãi bảo vệ thành quả của mình. Phút 70, bàn thắng danh dự chút nữa đã tới với Parma nếu như Giovinco kết thúc chuẩn xác hơn 1 chút sau tình huống đột phá từ ngoài vòng cấm.

Sức ép của Parma ngày một tăng nhưng bàn thắng danh dự vẫn lẩn tránh họ, kể cả khi đội trưởng Zanetti đã đưa bóng về lưới nhà ở phút thứ 73 nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng đó khi cầu thủ Parma đã rơi vào thế việt vị.

Trong khi đó, Inter không tấn công nhiều nhưng bàn thắng vẫn tiếp tục tìm đến với họ. Phút 79, từ pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Parma, bóng tới chân Faraoni ở vị trí trống trải bên ngoài vòng cấm, không lưỡng lự, tài năng trẻ này đã tung ra cú vuốt bóng đẹp mắt, vượt qua tầm khống chế của thủ thành Mirante, nâng tỷ số lên 5-0 cho Inter.

Những phút cuối trận đấu, dù hai bên tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng được ghi, kết thúc trận đấu bằng chiến thắng đậm đà 5-0, Inter đã ép rất sát top 4 khi chỉ còn kém đội xếp trên Lazio (đội đã bất ngờ thảm bại 0-4 trước Siena trong trận đấu sớm) đúng 1 điểm và đồng thời tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng AC Milan xuống 5 điểm, một bước chạy đà không thể tốt hơn của Inter trước thềm trận derby Milan diễn ra ở vòng sau.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso (Poli 57); Alvarez (Coutinho 71); Pazzini, Milito (Faraoni 76)

Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Brandao, Gobbi; Biabiany, Morrone (Pereira 60), Galloppa (Musacci 68), Modesto (Pelle 55); Giovinco, Floccari

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên