Vòng 2, giải Ngoại hạng Việt Nam, Hà Nội T&T - B.Bình Dương: Trận thư hùng cho B.BD trên sân khách?

Cập nhật: 07-01-2012 | 00:00:00

Cuối tuần này, giải bóng đá Ngoại hạng Việt Nam Super League sẽ bước vào vòng đấu thứ 2 với tâm điểm là cuộc thư hùng giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và chủ nhà Hà Nội T&T (HNTT) trên sân Hàng Đẫy vào lúc 16 giờ 10 phút chiều mai 8-1. B.BD sẽ lần đầu tiên được nếm trải cảm giác chiến thắng trên sân của HNTT?  

B.BD (phải) sẽ lần đầu thắng Hà Nội ở giải VĐQG?

Đây là trận đấu được rất nhiều người chờ đợi, không phải chỉ vì đây là cuộc chạm trán giữa 2 đội cùng có được những chiến thắng thuyết phục trong ngày khai mạc mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 ứng viên vô địch thuộc hàng nặng ký nhất của mùa giải Ngoại hạng 2012. Ngoài ra, trận đấu còn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi B.BD rất khát khao lần đầu tiên giành được chiến thắng tại sân nhà của HNTT, nơi mà suốt 3 mùa bóng qua đội bóng đất Thủ chỉ nhiều nhất kiếm được 2 điểm từ 2 trận hòa. Trong khi đó, HNTT đã chờ đợi, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón B.BD rất kỹ lưỡng, sau khi để cho đội bóng xứ Thủ Dầu Một vùi dập trong trận thua mất mặt với tỉ số 4-1 trong lượt trận thứ 2 ở Navibank Cup 2011 trên sân Thống Nhất.

Tiền đạo Lê Công Vinh bất ngờ dứt áo ra đi về với CLB Hà Nội của bầu Kiên, nhưng đội bóng HNTT của bầu Hiển vẫn cứ là một đội bóng mạnh, đủ sức giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào ở V-League. Thực tế cho thấy, sau vụ đào thoát của Công Vinh, sức mạnh tấn công của HNTT không hề giảm xuống mà còn có phần tăng lên khi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng có được sự phục vụ của tiền đạo Samson Kayode -vừa rồi từng suýt trở thành người của CLB Atletico Madrid Tây Ban Nha. Ngoài Samson, HNTT còn đưa về sân Hàng Đẫy tiền vệ tấn công Attram Kwame mang quốc tịch Ghana, từng thi đấu ở Ai Cập, Armenia... Điểm mạnh của HNTT ngoài trục dọc với bộ ba trung vệ Cristiano (ghi bàn duy nhất trong chiến thắng CLB Hà Nội) - tiền vệ công Atram Kwame - tiền đạo Samson (hoặc tiền đạo gà son Gonzalo, người có ít nhất 3 bàn thắng vào lưới B.BD ở mùa bóng 2011) thì dàn nội binh của đội bóng thủ đô cũng rất chất lượng, có tinh thần chiến đấu cao. Đáng chú ý nhất trong số này là những cầu thủ giỏi, như: thủ môn Dương Hồng Sơn, Võ Duy Nam, Cao Sỹ Cường, Nguyễn Văn Quyết, Lê Hồng Minh, Nguyễn Ngọc Duy, Nguyễn Văn Biển...

Nếu so từng vị trí trên sân, các cầu thủ HNTT có chút đỉnh lép vế so B.BD về danh tiếng, nhưng về chất thì không có gì khác biệt, mà thậm chí các học trò của HLV Phan Thanh Hùng còn có độ “quái” cao hơn. Trong 6 lần đối đầu nhau trong khuôn khổ V-League, B.BD chưa một lần giành được chiến thắng trước HNTT do bị đối phương chế ngự thành công sức mạnh tấn công của đội bóng miền Đông nhờ đội bóng thủ đô phát huy rất tốt kiểu đá tiểu xảo, phá hủy lối chơi của đối phương. Lối chơi này chắc chắn sẽ được HLV Phan Thanh Hùng áp dụng triệt để vào trận cầu đinh vào chiều mai và đấy sẽ là kế sách thích hợp nhất để giành chiến thắng trước B.BD. Bởi vị tướng trẻ họ Phan biết rằng nếu căng sức ra chơi đôi công thẳng thừng với B.BD thì sẽ khó mà địch lại đối thủ, nhưng nếu đá cù cưa cù nhầy, khiêu khích đối phương thì đội khách nhiều khả năng sẽ lại “dính bẫy” như 2 lần hành quân đến Hàng Đẫy trước đó.

Về phía B.BD, phải thi đấu trong điều kiện thời tiết rét đậm là một bất lợi cho các học trò HLV Đặng Trần Chỉnh. Nhưng điều đó vẫn chưa đáng ngại bằng việc họ không giữ được cái đầu lạnh trước kiểu chơi đầy toan tính của HNTT. Trận lượt về mùa bóng 2011, B.BD với chữ “nhẫn” làm đầu đã thành công lớn, ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt từ những pha phản công, buộc HNTT phải cuống cuồng lao lên tìm bàn gỡ. Nếu không có những sai sót khó hiểu của hàng thủ B.BD thì đội khách đã có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm. Nếu vận dụng đấu pháp trên, kết hợp với cải thiện khả năng ghi bàn và tập trung gia cố thêm độ vững chắc của hàng thủ thì chúng tôi tin là B.BD sẽ lần đầu giành chiến thắng trên sân của HNTT!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên