Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: Tập trung giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên

Cập nhật: 26-03-2024 | 09:07:29

Để thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên (PTĐV) mới theo nghị quyết năm 2024 đề ra, Đảng bộ cơ sở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã triển khai nhiều giải pháp, từ khâu phát hiện, bồi dưỡng nhằm tạo nguồn từ đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) ưu tú để giới thiệu cho Đảng kết nạp.

Chú trọng bồi dưỡng, tạo nguồn

Thời gian qua, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở VSIP đã và đang đẩy mạnh các giải pháp hiệu quả nhằm đưa công tác PTĐV năm 2024 đạt hiệu quả. Tại Chi bộ Công ty TNHH Foster Electric Việt Nam (VSIP 2), công tác xây dựng tổ chức Đảng, công tác tạo nguồn PTĐV mới được chi ủy chú trọng quan tâm và đề ra nhiều giải pháp thực hiện. Trong đó, chi ủy chỉ đạo tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS), Đoàn Thanh niên trong công ty chủ động công tác tạo nguồn, giới thiệu ĐVCĐ, đoàn viên thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp. Đặc biệt, CĐCS thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, trong đó nổi bật là “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” nhằm tạo môi trường giúp người lao động (NLĐ) rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Trần Hưng Đạo, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Foster Electric Việt Nam, cho biết: “Đảng viên trong công ty luôn thể hiện tính tiên phong gương mẫu, chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy và những quy định của công ty; không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Điều này đã tạo động lực để ĐVCĐ và NLĐ hăng hái thi đua, tích cực phấn đấu trở thành đảng viên. Do vậy, việc thực hiện các mục tiêu về PTĐV rất thuận lợi”.

Chi bộ Công ty TNHH Yakohama Tyre Việt Nam tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Ông Phạm Văn Quyền, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial (VSIP 2A), cho biết hiện nay toàn công ty có hơn 1.000 NLĐ. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy VSIP về công tác tạo nguồn PTĐV mới, thời gian qua chi ủy cùng với CĐCS công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy và quy định của công ty để NLĐ kịp thời nắm bắt, hiểu và chấp hành tốt. Qua đó, góp phần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho NLĐ, nâng cao nhận thức chính trị, hình thành lý tưởng, động cơ phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, công ty tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật” nhằm tạo môi trường giúp NLĐ rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Vừa qua, chi bộ đã giới thiệu được 3 ĐVCĐ ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết quả đã có 2 đoàn viên được kết nạp vào Đảng”.

Với quyết tâm chính trị cao, từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng bộ cơ sở VSIP đã kết nạp 2 đảng viên mới; hoàn thiện 2 hồ sơ kết nạp đảng viên mới gửi Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chờ thông qua. Đảng ủy VSIP hiện có 13 hồ sơ của quần chúng ưu tú đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục; 77 quần chúng ưu tú đã được giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp, trong đó có 58 quần chúng ưu tú đã được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Tính đến nay, toàn Đảng bộ VSIP có tổng cộng 8 chi bộ trực thuộc và 172 đảng viên đang sinh hoạt…

Ông Cao Văn Ngưng, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Yakohama Tyre Việt Nam (VSIP 1), cho biết: “PTĐV luôn được chi ủy xem là một trong những nhiệm vụ trọng yếu của công tác xây dựng Đảng. Từ đó, chi ủy xây dựng kế hoạch PTĐV và triển khai thực hiện hiệu quả. Trong đó, chi ủy tập trung ưu tiên phát triển nguồn ở những vị trí chủ chốt thuộc các bộ phận sản xuất, văn phòng của công ty và từng bước mở rộng đối tượng PTĐV trong công nhân... Do vậy, công tác PTĐV mới tại chi bộ luôn đạt hiệu quả cao và đúng kế hoạch, chỉ tiêu theo nghị quyết đề ra”.

Phấn đấu kết nạp 20 đảng viên mới

Theo Đảng ủy VSIP, thực hiện chỉ tiêu nghị quyết năm 2024, toàn Đảng bộ phấn đấu phát triển 20 đảng viên mới. Để thực hiện mục tiêu này, Đảng ủy VSIP tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các chi ủy, tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện nhiều giải pháp tạo nguồn PTĐV.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Bí thư Đảng ủy VSIP, cho biết năm 2024 là năm có ý nghĩa quyết định việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Do vậy, ngay từ đầu năm, Đảng ủy VSIP đã tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch năm và chỉ đạo các chi ủy tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, PTĐV mới; nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra.

Cụ thể, Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên phụ trách các chi bộ doanh nghiệp (DN) tập trung xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cấp ủy cơ sở, cán bộ phụ trách công tác Đảng, đoàn thể và đảng viên trong DN; đồng thời, phát huy vai trò của tổ chức đoàn thể kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu ĐVCĐ ưu tú, đặc biệt là NLĐ có trình độ chuyên môn, tay nghề đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong đó, các cấp Công đoàn VSIP thường xuyên tổ chức và phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo cơ hội giúp NLĐ cống hiến và học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề...; từ đó tạo động lực để NLĐ trong DN rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên