Đảng bộ khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: Chủ động triển khai các nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu năm

Cập nhật: 15-07-2022 | 12:01:51

 (BDO) Sáng 15-7, Đảng ủy khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần VIII năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện đúng quy chế làm việc, bám sát vào Nghị quyết và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm các nhiệm vụ chính trị được triển khai sớm ngay từ đầu năm. 

Đảng ủy khối kip thời đôn đốc, hướng dẫn các cấp ủy cơ sở bám sát chương trình, kế hoạch công tác, chủ động trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các đoàn thể thực hiện đúng vai trò, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, người lao động được quan tâm thực hiện tốt, nhất là trong dịp lễ, tết và trong tình hình dịch bệnh Covid-19.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng các huy hiệu 50, 40, 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên.

Kết quả nổi bật đó là, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy gặp gỡ với 8 hiệp hội ngành hàng, Hội Doanh nhân trẻ. Sau buổi làm việc, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển tổ chức Đảng ngoài Nhà nước và phát triển đảng viên là chủ doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn Đảng bộ khối đã xem xét kết nạp 254 đảng viên (đạt 57,72% so với Nghị quyết năm 2022), trong đó có 4 đảng viên là chủ doanh nghiệp và thành lập 6 tổ chức Đảng ngoài Nhà nước…

Song song đó, Đảng ủy khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chiêu sinh các lớp trung cấp lý luận chính trị và lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới. Đảng ủy khối đã tổ chức 1 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 khóa I, nhiệm kỳ 2020-2025 với 262 học viên tham gia học tập; 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng với 310 quần chúng ưu tú tham gia học tập…


Tỉnh ủy tặng cờ và bằng khen cho 3 tập thể vì đã đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"

Dịp này, Tỉnh ủy đã tặng huy hiệu Đảng 50 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho 7 đảng viên trực thuộc Đảng bộ khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; tặng cờ và bằng khen cho 3 tập thể đã đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 

Nhân dịp này, Đảng ủy khối tặng bằng khen cho 56 đảng viên đạt tiêu chuẩn “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2017-2021); khen thưởng 19 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao Phát đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nói chung và từng cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ khối nói riêng về những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tập trung phân tích kỹ những nguyên nhân để có giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế. Từ đó đề ra các giải pháp trọng tâm nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của cấp ủy trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên