Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương - chi nhánh Bình Dương: “Dân vận khéo” gắn với các mô hình thiết thực

Cập nhật: 02-08-2017 | 07:51:33

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao, thời gian qua, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Chi nhánh Bình Dương (VCB Bình Dương) đã triển khai thực hiện phong trào này đạt nhiều kết quả tích cực.

 

 Mô hình “Dân vận khéo” trong phát triển khách hàng đã giúp VCB Bình Dương gia tăng số lượng khách hàng. Trong ảnh: Nhân viên VCB Bình Dương thực hiện giao dịch với khách hàng. Ảnh: H.V

 Thực hiện Nghị quyết số 25- QĐ/TW (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, Kế hoạch số 12-KH/ĐUK của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh về phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020, Đảng ủy VCB Bình Dương đã quan tâm xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến từng cán bộ, đảng viên thực hiện công tác dân vận. Cùng với đó, gắn với thực hiện Quyết định số 1097 của VCB Việt Nam về việc ban hành quy chế thực hiện dân chủ ở VCB và kế hoạch triển khai thực hiện văn hóa VCB, công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại đơn vị được tổ chức và triển khai thực hiện một cách thuận lợi, bài bản, đi vào chiều sâu, có chất lượng và đạt được những kết quả tốt.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VCB Bình Dương cho biết, để thực hiện tốt phong trào “Dân vận khéo”, Đảng ủy đã phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm. Trong từng khối, tuyến của VCB Bình Dương thực hiện phong trào “Dân vận khéo” gắn với xây dựng các mô hình cụ thể. Đối với khối bán buôn, phát động thi đua hoàn thành tốt công tác huy động vốn, công tác phát triển khách hàng, công tác thu hồi nợ xấu. Đối với khối bán lẻ, phát động thi đua hoàn thành các chỉ tiêu bán lẻ theo các chuyên đề. Đối với khối tác nghiệp thì phát động thi đua tăng năng suất lao động thông qua tác nghiệp nhanh, chính xác và an toàn. Đảng ủy VCB Bình Dương cũng tập trung tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng trong công tác vận động khách hàng, tinh thần và thái độ chăm sóc khách hàng; tăng cường đoàn kết nội bộ, mối quan hệ phối kết hợp giữa các phòng ban và giữa cán bộ nhân viên, giao lưu trao đổi nghiệp vụ; từ đó tạo được sự thống nhất trong tư tưởng và hành động.

Điểm nổi bật trong mô hình “Dân vận khéo” trong phát triển khách hàng là tập trung vào công tác chăm sóc, phục vụ với thái độ ân cần, chu đáo kèm với công tác tư vấn tận tình trên cơ sở nắm bắt kịp thời các nhu cầu của khách hàng để chủ động đề xuất các chính sách áp dụng phù hợp với từng đối tượng, trong đó quan tâm đến lợi ích của khách hàng. Mô hình “Dân vận khéo” trong việc rút ngắn thời gian giao dịch khách hàng là tuyên truyền, vận động toàn bộ giao dịch viên thao tác nhanh, chính xác, gắn số lượng giao dịch và số lượng tác nghiệp với kết quả đánh giá công việc của các giao dịch viên. Kết quả sau khi triển khai mô hình trong năm 2016, trung bình 1 thanh toán viên đã tiếp và xử lý 170 giao dịch/ngày, chưa đến 3 phút/ giao dịch và số giao dịch lỗi đã giảm đáng kể.

Trong năm 2016, với chính sách xem khách hàng là trung tâm, VCB Bình Dương đã phát triển được 924 khách hàng doanh nghiệp (tăng 64% so với năm 2015) và 46.005 khách hàng cá nhân (tăng 16% so với năm 2015). Nhờ đó, năm 2016, đơn vị vinh dự được nhận giải thưởng chuyên đề dẫn đầu về phát triển khách hàng mới do VCB Việt Nam trao tặng. VCB Bình Dương được xếp vào top 4 chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ toàn hệ thống và tiếp tục vinh dự nhận được giải thưởng chuyên đề dẫn đầu về chất lượng dịch vụ; đồng thời đứng trong danh sách top 9 chi nhánh có mức độ rủi ro thấp nhất toàn hệ thống. Từ việc thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”, tư tưởng, tinh thần và thái độ của cán bộ, nhân viên đối với phong trào thi đua luôn sẵn sàng và hưởng ứng tích cực. Từ đó, VCB Bình Dương đã mang lại sự hài lòng và được khách hàng tín nhiệm, đánh giá cao, góp phần xây dựng văn hóa VCB tại đơn vị.

Ông Nguyễn Thái Minh Quang chia sẻ, để có được kết quả trên, Đảng ủy VCB Bình Dương thường xuyên quan tâm và lãnh đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở thông qua việc phát huy quyền và tinh thần dân chủ của người lao động. Cụ thể là công khai và tạo điều kiện cho người lao động tham gia đóng góp ý kiến vào cơ chế, chính sách liên quan đến người lao động. Từ đó, người lao động được chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các phòng ban chuyên môn và các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức các cuộc khảo sát sự hài lòng về môi trường làm việc và cơ chế, chính sách cho người lao động; qua đó kịp thời đề xuất cấp ủy các giải pháp giải quyết các vấn đề bức xúc, kiến nghị của người lao động một cách thấu tình, đạt lý, cân bằng hài hòa lợi ích giữa cá nhân và tập thể.

Cùng với đó, Đảng ủy VCB Bình Dương luôn bám sát tinh thần nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn chăm lo và bảo vệ lợi ích của người lao động với việc động viên cán bộ, đảng viên, người lao động tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Đảng ủy cũng thông qua các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội để tập hợp đông đảo người lao động vào các hình thức hoạt động phù hợp với từng đối tượng. Điều này đã giúp cho phong trào “Dân vận khéo” ngày càng lan tỏa sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên, người lao động.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên