Đăng ký tham dự mùa bóng 2014: B.BD tiếp tục đi tiên phong

Cập nhật: 10-10-2013 | 00:00:00

 Theo ông Chóng, đây là đội đầu tiên hoàn thành hồ sơ đăng ký tham dự mùa giải 2014, sẽ hết hạn vào cuối tháng 10-2013. Đây là động thái rất đáng ghi nhận của B.BD. Như đã biết, do khó khăn về kinh tế, nên đến giờ VFF vẫn chưa thể biết chính xác có bao nhiêu đội sẽ tiếp tục thi đấu tại mùa bóng 2014. Việc B.BD tiên phong trong việc ghi danh tham dự mùa giải mới 2014, kèm theo bản cam kết mức chi tài chính vào khoảng 40 tỷ đồng đã tiếp thêm nhiều sự lạc quan cho các nhà quản lý bóng đá Việt Nam. Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức chi 40 tỷ đồng chỉ là ngân sách hoạt động tối thiểu cho năm 2014. Ngân sách này hoàn toàn có thể tăng lên, nếu như B.BD giành nhiều chiến thắng có tính chất quan trọng, đưa đến thành tích tốt cho B.BD; hoặc giả như V.Ninh Bình do khó khăn về kinh tế sẽ từ chối tham dự AFC Cup và VFF trao quyền lại cho đội bóng đất Thủ.

Rút kinh nghiệm trường hợp của CLB Xuân Thành Sài Gòn ở V-League 2013, VFF quy định nếu đăng ký tham gia thi đấu mà bỏ giải thì sẽ bị xử lý, chế tài rất nặng. Cụ thể, bỏ giải trước khi bốc thăm: giáng hạng 3; sau khi bốc thăm và trước ngày khai mạc: giáng hạng 3 và phạt 100 triệu đồng; sau khai mạc giải: giáng hạng 3, phạt 300 triệu đồng, đền bù toàn bộ chi phí tổ chức cho Ban tổ chức giải (ăn ở, di chuyển, thù lao trọng tài giám sát, chi phí đội khách...). Vì thế, lãnh đạo các đội bóng rất thận trọng với chữ ký của mình cùng lá đơn đăng ký thi đấu mùa giải 2014. Sợ “bút sa gà chết” là vậy!

Theo thông tin của chúng tôi, sở dĩ đến giờ vẫn còn nhiều đội chưa đăng ký tham dự mùa bóng 2014 là do chưa bố trí được ngân sách cho mùa giải mới. Thậm chí, nhiều thông tin cho rằng, đến thời điểm này, có không dưới 3 đội đang cân nhắc đến chuyện từ chối thi đấu ở V-League 2014 nên chưa dám đăng ký thi đấu. Bởi, để tham gia V-League 2014 thì VFF quy định mỗi CLB phải bảo đảm đáp ứng khoản ngân sách từ 35 tỷ đồng trở lên. Trong thời buổi “thắt lưng buộc bụng” như hiện nay, thì đây là con số ngoài tầm với của rất nhiều đội bóng có kinh tế khó khăn như Kiên Giang (đang rao bán phiên hiệu của đội với giá 7 tỷ đồng, nhưng chưa có ai dạm mua), Than Quảng Ninh, Huế…

Do đó, với tình hình “sức khỏe đang yếu” như hiện nay, không loại trừ mùa giải VĐQG chuyên nghiệp 2014 sẽ chỉ có chừng 10 đội tham gia. Đây cũng là điều không có gì phải ngạc nhiên.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=344
Quay lên trên