Đánh bại Cagliari, Juventus chính thức vô địch Serie A

Cập nhật: 07-05-2012 | 00:00:00

Sau cú sảy chân bất ngờ trước Lecce, Juventus nhanh chóng lấy lại sức mạnh đáng sợ của mình với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Cagliari, cộng thêm với việc AC Milan thúc thủ trước Inter, Lão bà chính thức là “ông vua” mới ở Serie A.

Ở vòng đấu trước, Juventus đã bất ngờ để “tí hon” Lecce cầm hòa ngay trên sân nhà và để cho AC Milan thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm, dù vậy, theo nhiều chuyên gia, cơ hội vô địch của Lão bà vẫn rất cao bởi chỉ cần đánh bại 2 đối thủ không được đánh giá cao, Cagliari, Atalanta ở vòng cuối, thày trò Conte vẫn cán đích với ngôi đầu bảng.

 Juventus dễ dàng đánh bại Cagliari  Nhưng không cần phải chờ tới vòng đấu cuối cùng, với thắng lợi 2-0 trên đảo Sirdinia trước đội chủ nhà Cagliari, cộng thêm việc, AC Milan sa lầy trước Inter trong trận derby Milan, Juventus đã chính thức trở thành “ông vua” mới ở Serie A.

Nếu tính cả 2 Scudetto bị tước, đây là lần đầu tiên sau 9 năm “gã khổng lồ” thành Turin mới được tận hưởng niềm vui của nhà vô địch. Đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ở mùa giải này của Juventus.

Nếu không thất bại trước Atalanta ở vòng cuối cùng, họ sẽ đăng quang với thành tích bất bại trong cả mùa giải và trở thành “ông vua” duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thành tích “khó tin” này.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, với quyết tâm sửa sai, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đã không Calgiari “cơ hội sống sót”. Chỉ mất đúng 6 phút để Lão bà tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Xuất phát từ đường chuyền dài ở giữa sân, tiền đạo Vucinic đã khôn khéo phá bẫy việt vị để băng xuống trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành Agazzi bằng pha dứt điểm tinh tế, 1-0, Juventus khẳng định sức mạnh.

Sau bàn thua, Cagliari không tỏ ra không hề nao núng nhưng dường như họ không đủ sức mạnh chống đỡ những đợt tấn công của đội khách. Phút thứ 17, tới lượt Pepe thử thách Agazzi nhưng lần này, người gác đền bên phía Cagliari đã chiến thắng.

Phút 30, Pepe lại được Pirlo kiến tạo cơ hội rất ngon ăn, tuy nhiên, một lần nữa, anh lại vô duyên khi cú volley của cựu tiền vệ Udinese đã đi lên trời. Calgiari cũng tạo ra cơ hội ngon ăn ít phút sau đó nhưng cú sút của Pinilla từ ngoài vòng cấm đã đi sạt cột dọc rất đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, thế trận có phần dịch chuyển về cân bằng, Juventus đã mất dần thế thượng phong trước Cagliari hừng hực khí thế. Cũng có 1 vài cơ hội, được cả 2 đội tạo về phía khung thành của nhau nhưng tất cả vẫn chưa đủ “sắc” để hạ gục đối phương.

Trong thế trận giằng co, Juventus tiếp tục thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch với “cú đấm” quyết định. Phút 73, trước áp lực của Borriello, hậu vệ Canini bên phía Cagliari đã lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà, 2-0, Juventus tiếp tục vượt lên.

  Juventus vỡ òa trong niềm vui giành chức vô địch Serie A2 bàn là quá đủ làm vốn cho Juventus, trong những phút tiếp theo, các cầu thủ Juventus thi đấu với tâm trạng vừa đá, vừa ngóng về trận derby thành Milan và khi Maicon ghi bàn thắng quyết định cho Inter, những CĐV Juventus đã không kìm chế được mình, họ đã tìm cách trèo qua hàng rào vào sân.

Chẳng cần phải đợi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài, bên ngoài sân, những cầu thủ Juventus đã “mở tiệc” và 90 phút khép lại, toàn đội đã vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, một chức vô địch xứng đáng với họ!

Đội hình thi đấu:

Cagliari: Agazzi; Ariaudo, Canini, Astori, Pisano; Ekdal, Conti, Nainggolan; Ibarbo (Larrivey 61), Pinilla, Thiago Ribeiro (Cossu 50)

Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Caceres 25), Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal (Giaccherini 53), Pirlo, Marchisio; Pepe, Matri (Borriello 71), Vucinic

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên