Dầu Tiếng phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 13-08-2015 | 08:17:30

Hôm nay (13-8), Đại hội Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đã lãnh đạo thực hiện có kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ IV đề ra. Đặc biệt, kinh tế của huyện trong 5 năm qua tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá cao, thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 2 lần so với đầu nhiệm kỳ. Trong đó, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả tốt, diện mạo nông thôn của huyện có nhiều đổi mới.

 Để có được những thành công trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đã tập trung phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Xây dựng nông thôn mới đã góp phần quan trọng để phát triển nông thôn một cách toàn diện, nâng cao đời sống người dân về mọi mặt.

Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện Dầu Tiếng xác định mục tiêu đột phá là đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nông nghiệp kỹ thuật cao, nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Đi đôi với đó là tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhằm từng bước nâng dần tỷ trọng công nghiệp - thương mại - dịch vụ trong cơ cấu kinh tế. Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể huyện Dầu Tiếng là cần tiếp tục triển khai đồng bộ và thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp. Trước mắt, xác định nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ đạo, vì vậy huyện cần khuyến khích nhân dân nâng cao hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi tập trung quy mô lớn, phát triển các mô hình kinh tế trang trại ứng dụng công nghệ cao, tận dụng tối đa các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn… Và đây là hướng đi tích cực của huyện Dầu Tiếng cho mục tiêu thực hiện thành công chương trình xây nông thôn mới. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện nhà phát triển giàu đẹp, văn minh cũng là thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn huyện.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên