Dầu Tiếng: Trên 4.700 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền

Cập nhật: 21-02-2014 | 00:00:00

Trong 3 năm (2011-2013), Ban vận động các khu phố, ấp huyện Dầu Tiếng đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký thực hiện các tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Kết quả, trong 3 năm, toàn huyện đã tuyên dương 4.755 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền. Hàng năm có 99,4% đến 99,66% hộ gia đình trong đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, qua phúc tra công nhận từ 89,35% đến 90,02% số hộ đạt. Ban chỉ đạo huyện cũng đã tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền các tiêu chí xây dựng khu phố, ấp văn hóa, khu nhà trọ văn hóa. Việc bình xét công nhận các danh hiệu văn hóa được thực hiện đúng quy trình, với các tiêu chuẩn: Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân phong phú, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; môi trường cảnh quan được đảm bảo, kỷ cương, pháp luật được thực hiện. Theo đó, tỷ lệấp, khu phốđạt danh hiệu văn hóa tăng lên hàng năm, riêng năm 2013 có 60 khu phố ấp đạt văn hóa, 11 ấp đạt văn hóa 2 năm lên tục, 8 ấp đạt văn hóa 3 năm liên tục.

Hiện nay, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, từng bước tăng cường được mối quan hệ đoàn kết trong nhân dân, tình làng, nghĩa xóm được gắn kết; các tệ nạn xã hội, hủ tục mê tín dị đoan từng bước được đẩy lùi, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

TỐ TÂM
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên