Đêm hội của bóng đá tấn công!

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

    Brazil (phải) trong trận thắng Cameroon 4-1 và đoạt ngôi nhất bảng A

Rạng sáng 24-6, Brazil đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trước Cameroon trong khi Mexico đánh bại đối thủ trực tiếp là Croatia 3-1. Với kết quả này, Brazil đã giành ngôi nhất bảng A nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại so với Mexico, đội có cùng 7 điểm, nhưng đành xếp sau thầy trò HLV Scolari vì kém về chỉ số phụ. Đây là những kết quả hoàn toàn hợp lý, làm hài lòng người hâm mộ, nhất là cách Mexico chiến thắng đối thủ. Chỉ cần hòa là sẽ giành vé đi tiếp cùng với Brazil, nhưng Mexico đã không chọn cách phòng ngự nhằm chia điểm mà thi đấu sòng phẳng với Croatia, quyết giành ngôi đầu bảng với Brazil. Trong khi đó, Croatia sẽ đoạt vé vào vòng 2 nếu như thắng được Mexico. Chính điều này đã làm cho trận quyết chiến giữa Croatia - Mexico ngập tràn cảm xúc của bóng đá tấn công, cùng những bàn thắng đẹp mắt.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, cả Croatia và Mexico đều thể hiện sự sốt ruột khi thời gian của trận đấu bắt đầu cạn dần. Mãi đến phút 72, Mexico mới tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của trung vệ đội trưởng R.Marquez với cú đánh đầu hiểm hóc, khai thông thế bế tắc. Bàn thua này đẩy Croatia vào tình thế phải dâng lên tấn công để tìm bàn gỡ vì không còn gì để mất. Đó là cơ hội để Mexico đào sâu cách biệt về tỉ số trong cuộc chạy đua hiệu số bàn thắng bại giành ngôi đầu bảng với Brazil. Trong khi Brazil còn run sợ trước khả năng đe dọa của Mexico (ghi liên tục 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút, từ phút 72 đến 82) thì Croatia đã giúp cho đội bóng chủ giải nhẹ nhỏm cả người khi ghi được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3. Nhờ điều này mà Mexico đã không thể nâng cao số bàn thắng để vượt qua Brazil chiếm ngôi đầu bảng A. Phải chia tay Croatia là điều đáng tiếc, nhưng 2 vé đi tiếp thuộc về Brazil và Mexico là rất xứng đáng sau đêm hội của vũ điệu bóng đá tấn công.

Như vậy, Brazil sẽ gặp Chi Lê ở vòng 16 đội, trong khi Hà Lan sẽ đối đầu với Mexico. Người hâm mộ sẽ có thêm những cặp đấu hấp dẫn và nghẹt thở để theo dõi.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên