Didier Drogba - Thủ lĩnh của bầy voi rừng

Cập nhật: 25-06-2014 | 00:00:00

   Drogba (11) sẽ tỏa sáng để truyền lửa cho Bờ Biển Ngà

 Ở tuổi 36, chàng tiền đạo sinh ngày 11-3-1978 đã đóng góp rất nhiều cho sự thành công của Chelsea với danh hiệu vô địch UEFA Champions League (UCL), 4 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup và 2 Community Shield trong suốt những năm tháng gắn bó cùng The Blues. Không thể kể hết những phần thưởng cá nhân của Drogba khi còn thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia, Marseille, Chelsea và Galatasaray. Đơn cử như danh hiệu Vua phá lưới UCL 2004, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi (2006, 2009), Bờ Biển Ngà (2006, 2007, 2012) và ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá Bờ Biển Ngà…

Là mẫu tiền đạo tốc độ với thể lực sung mãn, khả năng không chiến tuyệt vời và có thể ghi bàn chính xác ở cả 2 chân, Didier Drogba luôn đe dọa khung thành đối phương. Trong suốt sự nghiệp vinh quang, Drogba ghi được tổng cộng 256 bàn cho các CLB và 65 lần lập công khi khoác áo đội tuyển - một con số đáng ngưỡng mộ mà ít chân sút nào có thể làm được.

Luôn thi đấu xông xáo, dũng mãnh như chú voi rừng châu Phi hung hãn, nhưng Drogba có cuộc sống bình lặng và ít tai tiếng như nhiều ngôi sao hiện tại. Nói ít, thể hiện nhiều là những đức tính giúp Drogba chiếm được tình cảm của đồng đội, HLV và người hâm mộ. Từng 2 lần xuất hiện ở World Cup 2006 và 2010, Drogba luôn để lại dấu ấn dù tuyển Bờ Biển Ngà không thể vượt qua vòng bảng. Tại Nam Phi 2010, Drogba trở thành cẩu thủ châu Phi duy nhất ghi bàn vào lưới Brazil dù để thua 1-3. Giờ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Drogba vẫn được HLV Lamouchi triệu tập vào đội tuyển. Tuy chỉ xuất hiện ở hiệp 2 trong 2 trận vừa qua, Drogba đã giúp Gervinho và Boly lập công. Có lẽ World Cup 2014 là cơ hội cuối cùng của Drogba. Hy vọng chú voi đầu đàn sẽ truyền lửa để Bờ Biển Ngà mặc sức tàn phá vùng rừng rậm Amazon hoang dã.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên