Diego Simeone - Người hùng thành Calderon

Cập nhật: 28-08-2014 | 10:07:21

Người Anh vẫn không thể quên cú ngã điệu nghệ của tiền vệ Argentina khiến thần tượng David Beckham bị đuổi khỏi sân, kéo theo thế hệ vàng của Tam sư cay đắng rời France 98. Đó là Diego Simeone - người được mệnh danh “Mourinho đệ nhị” khi bay cao cùng Aletico Madrid.

Đêm trước Giáng sinh của mùa đông năm 2011, tiết trời Calderon càng thêm lạnh giá sau thất bại của At.Madrid ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha (TBN). HLV Manzano lặng lẽ rời sân trong tâm trạng nặng trĩu của kẻ bại trận, để lại một triều đại sụp đổ mà người tiền nhiệm Simeone phải nhọc công dọn dẹp. Lúc bấy giờ, định mệnh như chờ đợi nhà cầm quân 41 tuổi. Bàn tay của Simeone vực dậy một cỗ máy At.Madrid rệu rã, phút chốc nâng cao danh hiệu vô địch Europa League 2012 sau gần 6 tháng hít thở không khí nóng bỏng tại La Liga. Tiếp nối là siêu cúp châu Âu sau chiến thắng trước Chelsea - Đương kim vô địch UEFA Champions League (UCL) ở thời điểm đó. Đàn én lại trở về cùng fan hâm mộ cuồng nhiệt At.Madrid - những người chỉ biết thèm thuồng nhìn gã láng giềng nhà giàu Real Madrid gặt hái từ thành công này đến chiến tích khác với những vụ chuyển nhượng đình đám.

Trong hoàn cảnh thắt lưng buộc bụng và luôn đối mặt với nguy cơ “chảy máu” cầu thủ, rất may thành Calderon đã có tướng Simeone. Sau khi chân sút Colombia - Falcao cập bến Monaco, những tưởng At.Madrid sẽ khốn đốn nhưng Simeone luôn đeo bên mình một thứ vũ khí mà những đồng nghiệp không có; đó là cách ứng xử khéo léo, sát cánh và truyền lửa cho học trò ở trong, ngoài sân kể cả đời thường. Vừa là người bạn, người anh và người thầy đáng kính, ông khôn ngoan gắn kết toàn đội bằng chất keo siêu dính mang nhãn hiệu “đoàn kết”. Đó chính là nền tảng cho sự thành công dưới bàn tay của Simeone. Thêm một chiến thắng 2-1 trước Kền kền trắng Real ở Cúp nhà vua TBN 2013 càng khẳng định giá trị của nhà cầm quân người Argentina. Không dừng lại ở đó, mùa bóng 2013- 2014 đánh dấu thành công vang dội khi At.Madrid lên ngôi La Liga và chỉ chịu bại trận 1-4 trước Real Madrid ở chung kết UCL. Dù hàng loạt tên tuổi như Diego Costa, Courtois, Luis… đã ra đi nhưng vừa qua, At.Madrid vẫn vượt qua dải ngân hà Real để đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha. Một món quà trước thềm La Liga, xứng đáng được trao cho vị thuyền trưởng đã bước sang tuổi 44. Sẽ có một kỷ nguyên mang tên Simeone - người hùng thầm lặng và đáng kính của thành Calderon.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên