Nhìn từ giải vô địch Muay toàn quốc 2014: Sau niềm vui là nỗi lo!

Cập nhật: 28-08-2014 | 10:08:24

Bình Dương đã có mùa giải thành công vang dội khi xuất sắc vượt qua các địa phương, ngành khác rất mạnh về phong trào Muay là Hà Nội, Bộ Công an, Cà Mau... để giành ngôi hạng nhì toàn đoàn tại giải vô địch quốc gia năm 2014. Đây là thành tích hết sức đáng phấn khởi, cho thấy sự phát triển đúng hướng của Muay Bình Dương và sự đầu tư chính xác của ngành TDTT tỉnh nhà.

Tại giải năm nay, Bình Dương thi đấu với 12 VĐV (3 nữ) ở 12 hạng cân đối kháng nội dung hệ đội tuyển (còn gọi là vô địch), không thi đấu ở nội dung còn lại là tuyến trẻ (lứa tuổi từ 15 - 17). Như vậy, Bình Dương là 1 trong 3 đơn vị (cùng với Sơn La và Tiền Giang) không thi đấu nội dung tuyến trẻ, nên đành xếp chót trong bảng xếp hạng nội dung này. 14 đoàn còn lại đều cử VĐV thi đấu tuyến trẻ, đây vốn là khâu trọng yếu, then chốt trong việc cung cấp các VĐV cho tuyến tuyển.

Võ sĩ Huỳnh Văn Dũng của Bình Dương (giữa) trên bục nhận huy chương vàng

Ảnh: LONG VĨNH

Trở lại nội dung tuyến tuyển, trong số 12 VĐV thi đấu thì Bình Dương có đến 4 võ sĩ vào chung kết, giành 2 HCV, 2 HCB, còn lại là 5 HCĐ. Trong 2 HCV của Bình Dương đều là những chiến thắng hết sức thuyết phục (knock-out đối phương chỉ sau khoảng 180 giây thi đấu), trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng của Nguyễn Kế Nhơn trước Nguyễn Ngô Triều Nhật, võ sĩ từng giành vô địch châu Á năm 2012.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra sau khi Kế Nhơn - vốn không được đánh giá cao bằng - nhưng chỉ mất chưa đầy 120 giây đã hạ knock-out đàn anh bằng một pha ra đòn chính xác vào vùng mặt làm chấn thương khoan miệng của Triều Nhật. Chiến thắng của Huỳnh Văn Dũng thể hiện kinh nghiệm và đẳng cấp của võ sĩ Muay số 1 Bình Dương, từng 2 năm liền vô địch toàn quốc. Chỉ tiếc 2 võ sĩ khác của Bình Dương vào đấu chung kết là Vương Văn Tín (hạng cân 57kg nam) và Lê Thị Ngọc Châu (60kg nữ) đều không thể giành HCV vì thực lực còn thua sút so với đối phương.

Trao đổi với chúng tôi, Phan Thị Ngọc Linh, trọng tài tại giải cũng là HLV Muay của TP.HCM cho rằng: “Lứa VĐV tuyến tuyển của Bình Dương thi đấu rất tốt tại giải, thể hiện được thế mạnh và kinh nghiệm của mình, nhất là các hạng cân 67kg của Huỳnh Văn Dũng. Tuy nhiên, theo tôi trong thời gian tới Bình Dương cần phải đầu tư phát triển tuyến trẻ kế cận, tập trung vào các hạng cân sở trường là 67kg, 51kg, 57kg. Nếu không đầu tư tuyến trẻ thì Bình Dương rất dễ tụt lại phía sau so với các địa phương khác.” Thêm một nỗi lo khi võ sĩ chủ lực của Bình Dương từng giành nhiều thành tích cho tỉnh nhà là Lê Hoàng Đức đã không còn thi đấu cho đất Thủ (trước hết là tại giải 2014) do chuyển về TP.HCM lo cho gia đình đơn chiếc. Tuy nhiên, đây chỉ là lý do bề nổi, nếu Bình Dương không làm quyết liệt thì sẽ mất VĐV giỏi này về tay địa phương khác. Sau niềm vui đi liền nỗi lo là thế!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=699
Quay lên trên