Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh: Thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 25-08-2016 | 14:54:22

(BDO) Sáng 25-8, Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, do Phó Giáo sư - Tiến sĩ Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện, làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tình hình nghiên cứu, giảng dạy phục vụ việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo báo cáo, những năm qua Bình Dương đạt mức tăng trưởng kinh tế khá so với vùng và cả nước; giai đoạn 2011-2015 tăng bình quân đạt 15%, GDP bình quân đầu người đạt 73,1 triệu đồng/năm. Riêng 6 tháng đầu năm 2016, GRDP của Bình Dương tăng 7,74%.

Trong hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài, Bình Dương là điểm sáng thu hút đầu tư của cả nước. Từ đầu năm đến ngày 30-6, Bình Dương đã thu hút được 1,140 tỷ USD. Đến nay, toàn tỉnh có 2.713 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng nguồn vốn 24,8 tỷ USD. Bình Dương là 1 trong 5 tỉnh đã thu hút đầu tư vượt mức 20 tỷ USD. Giai đoạn 2011-2016, có 59 nhiệm vụ cấp tỉnh, đề tài, dự án do các tổ chức, cá nhân đề xuất và thực hiện. Các nhiệm vụ khoa học công nghệ hầu hết đều gắn với ứng dụng để giải quyết các vấn đề đặt ra từ thực tiễn đời sống, sản xuất và quản lý.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã nêu những ý kiến về việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề và một số vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực cần phải giải quyết tron thời gian tới. Từ báo cáo của tỉnh và những kiến nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, PGS-TS Lê Quốc Lý cho rằng từ thực tế phát triển sẽ nảy sinh khó khăn, đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến đề xuất, kiến nghị của tỉnh để xây dựng một số đề án nghiên cứu nhằm giải quyết những vấn đề đang đặt ra ở các tỉnh, thành phát triển.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên