Đội trưởng Philani (B.BD): Nghĩ từ chiếc thẻ đỏ!

Cập nhật: 25-07-2013 | 00:00:00

Lần đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng ở Việt Nam, cầu thủ người Nam Phi Philani Kubheka phải nhận chiếc thẻ đỏ, để lại một khoảng trống mênh mông trên sân. Đến thời điểm này, vẫn còn nhiều CĐV vẫn không hiểu vì sao một người nổi tiếng là lành tính, phong cách chuyên nghiệp và có tư cách đạo đức thuộc hàng tốt nhất của bóng đá Việt Nam suốt gần 10 năm qua - lại vướng chiếc thẻ đỏ không đáng có như vậy? 

 Giây phút trọng tài rút thẻ đỏ với Philani

 Sau trận đấu, từ hàng ghế dành cho khán giả trên khán đài A, đội trưởng Philani đã tiến xuống chia sẻ với các đồng đội về sự thất vọng, tiếc nuối khi để cho Đồng Nai giật mất 2 điểm ở những giây cuối cùng của giờ thi đấu chính thức. Với việc để cho Đồng Nai chia điểm ở phút 90, đã khiến cho con đường trụ hạng của B.BD tưởng chừng bằng phẳng, thênh thang bỗng trở nên gập ghềnh, hẹp lại. Sau đó, Philani đã phân bày với GĐKT Lê Thụy Hải và BHL B.BD rằng đấy là tình huống mà anh và hậu vệ Thanh Vân của Đồng Nai đã tranh bóng hết sức bình thường, có thể cánh tay của anh đã vung trúng vào mặt hay cổ của Thanh Vân, nhưng là hoàn toàn không cố ý mà là theo phản xạ. Philani bày tỏ rằng anh rất bất ngờ và thất vọng về chiếc thẻ đỏ đầu tiên suốt gần 10 năm chơi bóng ở Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Sơn, HLV phó B.BD cho rằng chiếc thẻ đỏ dành cho Philani là quá nặng tay cho cầu thủ nổi tiếng là thi đấu hiền lành, thể hiện đạo đức rất tốt cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Theo ông Sơn, trong tình huống trên, chỉ cần phạt thẻ vàng như Phan Thanh Vân đã nhận sau pha va chạm đó là đủ để răn đe và hợp lý hơn. Quan điểm của ông Sơn được rất nhiều phóng viên thể thao có mặt trên sân và nhất là các người hâm mộ cầu thủ có nhân cách tốt này đồng tình. Tiếc rằng quyết định trên là không thể thay đổi và Philani sẽ phải vắng mặt trong 2 trận đấu hết sức quan trọng sắp tới, nhất là cuộc đối đầu với Hà Nội T&T (sân Hàng Đẫy) vào cuối tuần và sau đó là tiếp SLNA (sân Gò Đậu).

Ở góc độ khác, dễ nhận ra là Philani đã có phần quá tải khi phải hoạt động quá nhiều để gánh vác tuyến giữa và đảm trách luôn vai trò ghi bàn của B.BD. Khi thể lực xuống, lại gặp thêm Thanh Vân “đá láo”, nên Philani không giữ được sự ung dung thư thái như thường thấy cũng là bình thường. Qua đó mới thấy rằng, lối chơi của B.BD đã bất ổn, mất cân đối, giờ sẽ càng nghiêm trọng khi thiếu vắng thủ lĩnh Philani!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên