Đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng

Cập nhật: 08-03-2013 | 00:00:00

NGUYỄN VĂN THỌ (huyện Phú Giáo)

- Trước tiên, em cần mua một bộ hồ sơ ĐKDT. Trong hồ sơ ĐKDT có phiếu số 1 và số 2. Em cần phải điền đầy đủ thông tin trên cả hai giấy này (mặt sau của mỗi phiếu đều có hướng dẫn ghi rất rõ). Sau khi điền xong hồ sơ thì em nộp hồ sơ ĐKDT theo tuyến phòng, sở giáo dục - đào tạo nơi gần mình cư trú hoặc trực tiếp tại các trường ĐH, cao đẳng (CĐ) em muốn dự thi.

Điểm ưu tiên khu vực không tính theo hộ khẩu thường trú mà tính theo trường THPT mà em theo học trước đó. Chính vì thế em cần phải kiểm tra lại xem trường THPT của mình thuộc khu vực nào. Theo quy chế tuyển sinh thì chỉ có những thí sinh có bố hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số thì mới thuộc đối tượng ưu tiên 01 nhóm ưu tiên 1. Đối với tuyển sinh thì thí sinh được hưởng cả điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng. Đối với những thí sinh thuộc nhiều đối tượng ưu tiên khác nhau thì chỉ được hưởng mức ưu tiên cao nhất mà thôi.

N.THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=204
Quay lên trên
X