Đội tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc 3-1 trong ngày đầu xuân mới

Cập nhật: 01-02-2022 | 21:25:25

(BDO) Ba pha lập công của Hồ Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức đã giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam đánh bại Trung Quốc 3-1 ngay ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Sau 7 thất bại liên tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được chiến thắng đầu tay cùng 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hậu vệ Hồ Tấn Tài ăn mừng với bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh.

Trở về nước sau thất bại nặng nề 0-4 trước Australia, ĐT Việt Nam đối đầu với nhiều áp lực khi tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà. Thất bại 2-3 ở trận lượt đi, cùng với việc chưa biết đến mùi chiến thắng suốt 7 vòng đấu vừa qua khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khá nhiều khó khăn. Thế nhưng, với quyết tâm có được điểm số đầu tiên làm quà tặng người hâm mộ nước nhà món quà đặc biệt ngày đầu xuân mới, ĐT Việt Nam đã thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Không hề có sự e dè trong cách nhập cuộc của những chàng trai “chiến binh sao vàng”, tấn công phủ đầu, áp đặt lối chơi, ĐT Việt Nam đã gây ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác cho Trung Quốc và khán giả trong nước. Phút thứ 9, Hùng Dũng có đường chuyền như đặt để cho Tấn Tài băng cắt, đánh đầu ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho ĐT Việt Nam. 

Tiến Linh vui mừng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho những chàng trai chiến binh sao vàng. Ảnh: Phạm Chi.

Thừa thắng xông lên, lại là Hùng Dũng với đường chuyền ngược như đặt, giúp Tiến Linh đệm lòng cận thành thành công nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 16. Ở trận lượt đi, chính bộ đôi này cũng đã ghi bàn vào lưới Trung Quốc, nhưng sự thiếu tập trung của hàng thủ ở phút cuối khiến cho chúng ta nhận trận thua với tỉ số 2-3 khá đáng tiếc.

Sớm có được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước, ĐT Việt Nam càng chơi càng hay và dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Không chỉ có vậy, đội trưởng Wu Xi, cầu thủ nhập tịch Luo Guofu và hậu vệ Wu Xin liên tiếp nhận thẻ vàng sau những tình huống không giữ được bình tĩnh, phạm lỗi thô bạo với Hùng Dũng, Hoàng Đức và Hồng Duy.

Những phút còn lại của trận đấu, thế trận vẫn nghiêng hẳn về phía ĐT Việt Nam. Các cầu thủ Trung Quốc có được 1 lần khiến cho mảnh lưới của Nguyên Mạnh rung lên, nhưng đó là tình huống mà Zhang Yuning ghi bàn trong tư thế việt vị. 

Phút 76, cú sút đập đất của Phan Văn Đức đã giúp nâng tỉ số lên 3-0. Trung Quốc có được bàn thắng danh dự ngay phút cuối trận do công của Xu Xin. Như vậy, ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tay cùng 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước khi trận đấu này bắt đầu, những cổ động viên lạc quan nhất của bóng đá Việt Nam, ít ai có thể nghĩ đến kịch bản thầy trò HLV Park Hang-seo có được thế trận dễ dàng đến như vậy. Lại có rất ít người nghĩ đến việc khoang thủng được hàng thủ của Trung Quốc. Nhưng bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ, bộ ba Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức đã mang đến món quà quá bất ngờ và không thể tuyệt vời hơn cho người hâm mộ nước nhà ngay ngày đầu đầu năm mới.  

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1450
Quay lên trên