Đội tuyển Việt Nam được giao nhiệm vụ đặc biệt nhân ngày Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 25-08-2021 | 12:28:39

(BDO) Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, đối đầu với Saudi Arabia vào ngày 2-9. Bởi vì trận đấu diễn ra đúng dịp Quốc khánh của Việt Nam nên thầy trò HLV Park Hang-seo được giao nhiệm vụ khá đặc biệt.


Chủ tịch Lê Khánh Hải thăm và động viên đội  tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

“Trận đấu diễn ra đúng vào ngày Quốc khánh 2-9, nên kết quả tốt trước Saudi Arbia sẽ càng thêm có ý nghĩa, góp phần mang lại tinh thần phấn khởi và tiếp thêm sức mạnh cho người hâm mộ cả nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Khánh Hải chia sẻ ở buổi gặp mặt mới đây cùng các đội  tuyển Việt Nam trước thềm giải đấu lớn trong thời gian tới. 

Lời chia sẻ động viên của Chủ tịch Lê Khánh Hải, cũng chính là sự quyết tâm của thầy trò HLV Park Hang-seo trước giờ hành quân sang làm khách trước Saudi Arabia. Bởi theo như đánh giá của AFC cũng như các chuyên gia, đã lọt tới vòng loại cuối cùng này, chất lượng chuyên môn của các đội gần như tương đồng với nhau. Đó cũng chính là động lực để cho những chàng trai “chiến binh sao vàng” tự tin có được điểm số trước đối thủ từng dự World Cup này.

Trong những buổi tập cuối cùng trước khi chốt quân số sang Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo đã bắt đầu chú trọng hơn trong việc tập trung cho khâu phòng ngự. Thậm chí, hàng công với những chân sút như Tiến Linh, Văn Toàn, Tuấn Hải cũng được yêu cầu hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Thiết lập hệ thống phòng ngự, đánh chặn từ xa với nhiều tầng lớp cho thấy HLV Park Hang-seo muốn cùng học trò giành được ít nhất 1 điểm trước đối thủ khó chơi này.

Vào chiều 25-8, đội  tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm 2 trận đấu giao hữu với quân xanh là lứa đàn em U22 Việt Nam. Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt lại từ 25 đến 26 cái tên sẽ cùng ông sang Saudi Arabia.

Trong ngày hôm qua 24-8, sau khi đã bổ sung thêm 3 nhân tố mới là Xuân Nam, Văn Kiên và Trọng Đại, ông Park tiếp tục triệu tập thêm tiền vệ Đình Kha của Topenland Bình Định. Đây được xem như là “của để dành” của tướng Park cho chiến dịch dài hơi World Cup 2022.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên