Đội tuyển Việt Nam rèn quân dưới 43 độ C tại Saudi Arabia

Cập nhật: 29-08-2021 | 11:26:41

(BDO) Mặc dù đã được báo trước về khí hậu nóng bức tại Saudi Arabia, tuy nhiên đây chính là khó khăn lớn nhất của đội tuyển Việt Nam khi đặt chân đến đất nước của vùng sa mạc rộng lớn của Tây Á này.

Sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR tại khách sạn và có kết quả âm tính, đội tuyển Việt Nam đã ra sân tập luyện vào lúc 0 giờ tối đêm qua. Với sự chủ động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong công tác tiền trạm, mọi điều kiện ăn ở, sinh hoạt của đội tuyển tại Riyadh đều được đảm bảo ở mức tốt nhất. 

Đội tuyển Việt Nam rèn quân dưới nền nhiệt độ 43 độ C tại Saudi Arabia. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải đối diện với 2 thử thách lớn khi đặt chân tới Saudi Arabia. Đó là việc chênh lệch múi giờ và điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, với nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Thời điểm đội tuyển Việt Nam ra sân tập là 20 giờ địa phương nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 43 độ C, kèm theo cái gió khô rát của vùng sa mạc.

Do đã được thông tin trước về khí hậu của nước bạn, nên ban huấn luyện và các cầu thủ đều không cảm thấy quá bất ngờ. Các giải pháp về y tế cũng đã được các bác sỹ đội tuyển chuẩn bị để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên của đội. Bên cạnh đó, lịch ăn ngủ cũng tuân thủ theo múi giờ mới nhằm giúp các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học trong thời gian sớm nhất.

Toàn bộ đội tuyển Việt Nam đặt chân tới sân bay quốc tế Riyadh, Saudi Arabia an toàn vào trưa 28-8. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam dùng cơm và nghỉ ngơi tại khách sạn Gardino. Ảnh: VFF.

Buổi tập đầu tiên trên đất khách chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian cho phần khởi động với nội dung chính là chạy vòng quanh sân để giải phóng năng lượng cho các cầu thủ. Tiếp đó, ông chia đội hình để rèn các bài 5 đấu 5 trong phạm vi hẹp. 

Ở buổi tập hôm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm đã cho thấy sự bắt nhịp trở lại rất nhanh sau gần 2 năm không có cơ hội khoác áo đội tuyển. Trong khi đó, hậu vệ Nguyễn Thành Chung cũng báo tin vui cho HLV Park Hang-seo khi đã có thể tham gia vào các bài tập chung cùng toàn đội. Hy vọng, đội tuyển sẽ bảo toàn được lực lượng trong 4 ngày tập luyện còn lại để có thể bước vào trận ra quân gặp chủ nhà Saudi Arabia với đội hình mạnh nhất.

Đặt chân tới Riyadh, Saudi Arabia toàn đội được bố trí riêng 2 xe bus, 1 xe tải chở đồ và 1 xe ô tô phục vụ di chuyển nội địa. Đội đóng quân tại khách sạn Gardino nằm cách sân bay khoảng 30 phút di chuyển. Đây là khách sạn mới đi vào hoạt động nên khá tiện nghi và sạch sẽ. Tại khách sạn, toàn đội đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Nhằm đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất cho ĐT Việt Nam, VFF đã cử cán bộ sang trước 2 ngày để thực hiện công tác tiền trạm. Đại diện VFF đồng thời cũng đã làm việc chi tiết với nhà bếp của khách sạn về thực đơn mỗi ngày dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo với nguyên tắc cơ bản: Hợp khẩu vị và đầy đủ dinh dưỡng như yêu cầu của bác sỹ đội tuyển. Nhờ có sự chủ động về mọi mặt, nên hoạt động của đội tuyển đã diễn ra suôn sẻ, tạo tâm lý yên tâm và thoải mái cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên