Đồng lòng giúp người gặp nạn

Cập nhật: 12-09-2020 | 04:01:51

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Phú Thọ (TP.TDM) đã có những cách làm hay nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và sơ cấp cứu khi có người bị tai nạn giao thông.

 

Lực lượng CCB phường Phú Thọ tham gia cứu người bị tai nạn trên đường Lê Hồng Phong

 Ông Nguyễn Duy Riễn, Chủ tịch Hội CCB phường Phú Thọ cho biết hoạt động của đội sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông (TNGT) là xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương. Trên địa bàn phường Phú Thọ có 99 tuyến hẻm, 1 chợ truyền thống, 2 chợ tự phát. Những năm qua, lượng người về TP.Thủ Dầu Một sinh sống, lập nghiệp ngày càng đông. Do nhận thức và hiểu biết về pháp luật chưa cao nên một số người dễ bị lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật như đua xe, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường… khiến tình hình an ninh trật tự (ANTT) thêm phần phức tạp. Từ thực tế này, Hội CCB phường Phú Thọ đã triển khai củng cố nhân rộng mô hình phối hợp “Câu lạc bộ tình nguyện cứu người khi xảy ra TNGT”, quán triệt cho cán bộ hội viên với phương châm: “Tính mạng con người là trên hết” trong quá trình làm nhiệm vụ.

Thực hiện chỉ đạo của Ban chấp hành Hội CCB tỉnh về việc thực hiện cuộc vận động “CCB VN tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT”, Hội CCB phường đã thành lập mô hình Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện cứu người khi bị TNGT trên địa bàn phường. Ban đầu thành lập (năm 2013), có 16 thành viên tham gia, đến nay đã có 39 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã thực hiện sơ cấp cứu được 26 ca bị TNGT. Các thành viên còn tham gia giữ gìn an toàn giao thông tại các chốt như ngã tư Phú Văn, ngã tư Địa Chất… vào những ngày lễ, tết trong năm. CLB còn phối hợp thực hiện vá xe lưu động miễn phí cho người dân từ các tỉnh thành khác khi đi chùa Bà Thiên Hậu vào dịp rằm tháng giêng hàng năm.

Ngoài công việc sơ cấp cứu, chuyển viện khi có người bị tai nạn, các thành viên trong CLB còn phối hợp bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị. Kết quả trong những năm qua Hội CCB phường Phú Thọ đã triển khai đến các chi hội, hội viên để thực hiện được 102 cuộc vận động, tuyên truyền; phối hợp cùng các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trong cán bộ hội viên và nhân dân không vi phạm lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán được 23 đợt với 1.363 lượt hội viên tham gia; tuyên truyền trong trường Tiểu học Phú Thọ, THCS Nguyễn Thị Minh Khai về ATGT được 22 cuộc với 6.230 lượt học sinh tham gia.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân và học sinh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; phát hiện và tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, góp phần cùng cơ quan chức năng giải quyết triệt để vấn đề này trên địa bàn phường Phú Thọ”, ông Riễn cho biết thêm.

 Theo báo cáo ca Hi CCB phưng Phú Th, thi gian qua các hi viên đã luân phiên tham gia phi hp tun tra gi gì ANTT và ATGT vi 157 cuc, có 1.163 lưt hi viên CCB tham gia; gii tán 13 v t tp t chc đá gà cá đ và chun b đua xe trái phép trên tuyến đưng Lê Hng Phong. Hi cùng vi lc lưng công an, dân quân gii quyết 28 v TNGT. Trong quá trình tham gia phi hp vi công an tun tra, trc cht, phân lung điu tiết giao thông đã phát hin 724 trưng hp vi phm v ATGT, không đi nón bo him, vưt đèn đ… tm gi 181 phương tin, 488 giy t các loi.

 QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên