Ecuador mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Cập nhật: 18-06-2013 | 00:00:00

  Ông Patino thông báo về chuyến công du của ông tới châu Á.

Ngoại trưởng Ecuador, Ricardo Patino, cho biết trong những ngày tới ông sẽ thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ chính trị và thương mại giữa hai nước.

Phát biểu với báo giới trong khi thăm Vương quốc Anh, ông Patino khẳng định Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất cao và hiện trao đổi thương mại giữa hai nước ở mức “quan trọng” và Ecuador mong muốn mở rộng trao đổi mậu dịch song phương.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Ecuador cũng bày tỏ mong muốn của quốc gia Nam Mỹ này tăng cường quan hệ chính trị với Việt Nam.

Việt Nam sẽ là chặng dừng chân thứ hai của ông Patino trong chuyến công du châu Á sắp tới, trong đó ông cũng sẽ thăm Hàn Quốc, Malaysia và Singapore.

Chuyến thăm Việt Nam của ông Patino diễn ra năm tháng sau chuyến thăm của Thứ trưởng ngoại giao Ecuador Marco Albuja. Trong chuyến thăm này ông Albuja tham dự phiên tham khảo chính trị lần thứ hai giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Trả lời phỏng vấn báo chí khi đó, ông Albuja cho biết Tổng thống Ecuador, Rafael Correa, có kế hoạch thăm Việt Nam trong năm nay.

Theo số liệu của chính phủ Ecuador, trao đổi thương mại giữa Ecuador và Việt Nam hiện ở mức 100 triệu USD/năm.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên