Gần 1 triệu lượt công nhân lao động được tuyên truyền về pháp luật giao thông, đội mũ bảo hiểm...

Cập nhật: 06-06-2018 | 09:19:41

Trong những năm qua, để triển khai thực hiện quy định của pháp luật về việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với người đi mô tô, xe gắn máy, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn về việc triển khai công tác tuyên truyền, vận động đội MBH trong công nhân, viên chức, lao động (CN,VC,LĐ) và đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ).

Các cấp công đoàn (CCCĐ) cũng được hướng dẫn tổ chức hoặc phối hợp các tổ chức đoàn thể, chuyên môn đồng cấp tổ chức tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông, đội MBH... trong công nhân lao động (CNLĐ) và ĐVCĐ trong tỉnh. Trong đó, đặc biệt tập trung tuyên truyền đến CNLĐ khối ngoài quốc doanh tại các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, các khu nhà trọ có đông CNLĐ các nội dung, quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ...

Từ năm 2007 đến năm 2017, CCCĐ đã tuyên truyền được 6.250 cuộc, với hơn 683.000 lượt CNLĐ dự nghe. Riêng LĐLĐ tỉnh đã tuyên truyền vận động trực tiếp tại 432 đơn vị với hơn 85.000 lượt CNLĐ dự nghe. CCCĐ còn tổ chức tuyên truyền, vận động đội MBH, lồng ghép Luật Giao thông đường bộ và các nghị định hướng dẫn vào các kỳ họp giao ban, các buổi tuyên truyền thành lập công đoàn cơ sở, các buổi sinh hoạt tổ công đoàn, thông tin trên loa đài, bản tin công đoàn... trên 8.750 buổi với hơn 300.000 lượt CNLĐ dự nghe.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên