Gareth Bale - “Cánh chim cô đơn”!

Cập nhật: 20-06-2016 | 08:33:50

Đến thời điểm này, người hâm mộ vẫn kỳ vọng những ngôi sao sáng giá sẽ lấp lánh trên bầu trời Euro 2016. Dù chặng đường đi tiếp của xứ Wales vẫn bỏ ngỏ nhưng 2 “tuyệt tác” mà chàng tiền đạo tài hoa G.Bale (ảnh) vẽ nên làm hàng triệu con tim thổn thức.

“Tuyệt tác” đầu tiên mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền đạo khoác áo Real Madrid. Trong chiến thắng 2-1 trước Slovakia, khi đối phương chưa kịp bừng tỉnh, “phù thủy” G.Bale đã làm hàng thủ Slovakia sững sờ bởi pha đá phạt trực tiếp theo quỹ đạo đường cong làm nên bàn mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 10. Chưa đầy 5 ngày sau, trước sức ép phải thắng của người anh em “Tam sư”, xứ Wales đặt trọn niềm tin vào nhạc trưởng G.Bale. Những ai theo dõi 2 trận đấu của xứ Wales, đặc biệt là cuộc đối đầu gặp tuyển Anh mới thực sự khâm phục “người không phỗi” mang tên Bale. Một mình tiền đạo 26 tuổi chạy và chạy không biết mệt mỏi, tung hoành ngang dọc cùng dấu giày in đậm trên từng cm vuông cỏ xanh. Phút thứ 42, từ một tình huống đá phạt khoảng 30m so với khung thành tuyển Anh, thủ môn J.Hart cười khẩy và có vẻ xem nhẹ đối phương. Chỉ một cú ra chân, bóng đi như kẻ chỉ, xé toang mành lưới tuyển Anh trước cú bay người tuyệt vọng của thủ thành đang chơi cho Man City. “Tuyệt tác” thứ 2 ra đời từ đấy.

Còn một trận quyết định vận mệnh trước Nga và dẫu Bale vẫn lẻ loi, đơn độc; người hâm mộ xin chúc cho anh tiếp tục tỏa sáng để còn được thưởng thức tài nghệ của “cánh chim cô đơn” xứ Wales trong những đêm không ngủ vì Euro.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=441
Quay lên trên