Giả cảnh sát làm chuyện phi pháp, lãnh 13 năm tù 

Cập nhật: 07-07-2017 | 08:50:04

Trong một lần “mua vui”, Phan Thái Hiệp (23 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) nhận thấy “đối tác” có vẻ nhút nhát nên tự xưng mình là cảnh sát đang điều tra chuyên án liên quan đến đường dây mại dâm. Không ngờ chiêu hù dọa của Hiệp có tác dụng ngoài mong đợi, cô gái kia đã trở thành công cụ phục vụ tình ái và cung phụng tiền cho Hiệp suốt thời gian dài.

Từ khách mua dâm trở thành tú ông

Ngày 3-12-2015, Hiệp đang làm việc tại một công ty trong KCN Sóng Thần (TX.Dĩ An) thì nhận được tin nhắn qua Zalo của chị P.T.V. (quê Gia Lai) gạ bán dâm với 300.000 đồng. Hiệp đồng ý và đón taxi đến điểm hẹn để đón V. tới khách sạn ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An “tâm sự”.

Phan Thái Hiệp khi mới bị bắt phục vụ công tác điều tra

Vào tới khách sạn, thấy chị V. có vẻ nhút nhát nên Hiệp nhận định chị mới vào nghề và nảy sinh ý định giả công an hăm dọa chị V. với mục đích quan hệ mà không phải trả tiền. Hiệp lấy trong túi ra một tấm thẻ màu đỏ, bên trên có ghi chữ “An Ninh” đưa ra cho chị V. xem và tự xưng mình là Công an TP.Hà Nội (trong quá trình điều tra, Hiệp khai chiếc thẻ này mình lấy của một người bạn tên Hoàng không rõ nhân thân, lai lịch) đang theo dõi đường dây mua bán dâm của chị V. và hôm nay anh ta giả dạng khách mua dâm tiến hành bắt quả tang. Tưởng thật, chị V. sợ hãi nài nỉ xin Hiệp bỏ qua. Hiệp lấy điện thoại chụp ảnh chị V. trong tư thế khỏa thân nhằm uy hiếp. Khi Hiệp đòi quan hệ tình dục, chị V. không đồng ý thì Hiệp hăm dọa sẽ “đưa xuống dưới lập biên bản” nên chị V. phải chiều. Quan hệ xong, đối tượng này còn lấy của nạn nhân hai chiếc điện thoại và 350.000 đồng. Hiệp bảo chị V. cứ ngồi trong phòng chờ, mình xuống dưới “xin sếp bỏ qua”. Tuy nhiên Hiệp mang tài sản đi luôn.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi nghe V. kể lại sự việc, bạn của V. là chị N.T.H. (quê Gia Lai) gọi điện cho Hiệp năn nỉ xin xóa hình trên điện thoại và bỏ qua cho V. Hiệp yêu cầu chị V. và H. đến khách sạn để viết bản tường trình về quá trình bán dâm để Hiệp “tìm cách giải quyết”. Tại khách sạn A.T. ở phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Hiệp thuê hai phòng rồi yêu cầu V. và H. viết bản tường trình, sau đó tự đọc lại để gã dùng điện thoại quay phim. Tiếp đó Hiệp giữ cả hai bản tường trình rồi ký xác nhận vào, đồng thời yêu cầu mỗi người đưa cho mình 500.000 đồng, nếu không sẽ bắt đi tù, báo cho ba mẹ, chính quyền địa phương về việc làm của V. và H. Tiếp đó Hiệp tách hai cô gái ra riêng và yêu cầu họ thoát y để mình chụp hình. Hiệp còn yêu cầu họ phải đi bán dâm lấy tiền đưa cho mình, nếu không sẽ phải trả giá. Vì bị Hiệp khống chế, hai nạn nhân đồng ý tiếp tục bán dâm để đưa cho Hiệp 100 triệu đồng với lời hứa của Hiệp là “bỏ qua chuyện này!”.

Tội chồng tội

Sau khi đã khống chế được V. và H., Hiệp bắt đầu những ngày làm tú ông bằng cách gọi điện thoại yêu cầu nạn nhân đưa tiền để anh ta “đưa cho sếp”. Ngày 4-12, Hiệp đã nhận của hai nạn nhân 7 triệu đồng. Sau đó Hiệp tự lập các tài khoản Zalo như: Phương Trinh, Phương Thanh, Kim Anh… để môi giới mại dâm. Khi khách có nhu cầu mua dâm, Hiệp sẽ thỏa thuận giá cả, sau đó điều V. và H. đi bán dâm. Một thời gian sau, Hiệp yêu cầu nạn nhân mở rộng hoạt động bằng cách tạo thêm một số tài khoảng Zalo như Trúc Mai, Gia Hân, Ngọc Hà… để chào mời khách. Hiệp giao kèo, sau khi trừ hết các chi phí, V. và H. phải đưa hết tiền cho anh ta để trừ vào khoản tiền cả hai còn “nợ”.

Từ ngày 4-12-2015, V. và H. chính thức trở thành công cụ để Hiệp kiếm tiền. Thấy nạn nhân ngoan ngoãn nghe lời, Hiệp tăng tiền “nợ” của hai người lên 100 triệu đồng, có nghĩa là mỗi người phải đưa cho anh ta 100 triệu đồng. Sau đó lấy lý do họ nộp tiền trễ, Hiệp tính lãi 20 triệu đồng. Tổng cộng cả hai phải gánh một “món nợ” là 220 triệu đồng. Từ ngày 4-12 đến ngày 14-1-2016, chị V. và H. đã đưa cho Hiệp hơn 100 triệu đồng. Có tiền trong tay, Hiệp mua điện thoại xịn và tha hồ tiêu xài. Trong quá trình điều tra còn xác định trong những lần chở nạn nhân đi thu tiền mua dâm, Hiệp đã quan hệ tình dục trái ý muốn với H. và V.

Sau một thời gian dài bị Hiệp quản lý với mức độ ngày càng hà khắc, dần dần các nạn nhân mới nhận ra Hiệp không phải là công an, thế là họ đến công an trình báo sự việc. Ngay khi nhận được tin báo, xác định vụ việc có tính chất phức tạp, ngay trong ngày, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phan Thái Hiệp để điều tra về hành vi cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản. Sau khi củng cố các chứng cứ, cơ quan điều tra khởi tố bổ sung tội môi giới mại dâm đối với Hiệp. Vừa qua, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét sử sơ thẩm. Bị cáo Phan Thái Hiệp bị tuyên phạt tổng cộng 13 năm tù giam cho 3 tội danh.

Khách mua dâm bị liên lụy

Liên quan đến vụ án này, bị cáo Hoàng Văn T. bị xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội mua dâm người chưa thành niên. Theo cáo trạng, Hiệp khoe với T. về việc mình có hai “đào” đẹp và hẹn uống cà phê để giới thiệu. Gặp mặt, T. chọn V. để “tâm sự” với giá 500.000 đồng. Khi sự việc bị điều tra, T. bị liên lụy vì khi mua dâm với V. cô này chưa đủ tuổi thành niên.

 

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên