Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, Cúp Becamex IDC 2013: Bước vào giai đoạn quyết định

Cập nhật: 02-08-2013 | 00:00:00

Một trận đấu tại giải Becamex IDC 2013 có chất lượng chuyên môn khá cao

Cụ thể, tại cụm sân Mỹ Phước, bất ngờ nho nhỏ đã xảy ra khi một đội bóng rất mạnh tại Becamex IDC Cup trong 5 - 6 mùa giải qua là KCN Mỹ Phước đã không thể vượt qua đội bóng Tân Sakê trong trận đấu knock-out ở vòng 2, tại cụm sân KCN Mỹ Phước. Tương tự, đội bóng Hưng Phước thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng bảng với 3 trận toàn thắng với tỉ số cách biệt 8-0, 6-1, 4-1 đã bất ngờ bị Khoa Khôi Phú An vượt qua ở vòng 2 sau khi đánh bại 3-2 trong loạt sút luân lưu 11m (hòa nhau 3-3 trong giờ thi đấu chính thức).

Ở vòng tứ kết diễn ra vào ngày 4-8 tới, trên cụm sân KCN Mỹ Phước sẽ diễn ra 4 cặp đấu được nhận định sẽ rất nảy lửa, cân tài ngang sức giữa các đội: Cty FTN - Colgate, Quế Nga - Khoa Khôi Phú An, Vàng Kim Dung - Bê tông Becamex và XN xử lý chất thải - Tân Sakê. Ngoài 2 cặp đấu đầu tiên ưu thế đi tiếp vào vòng bán kết đang được đánh giá nghiêng về FTN, Khoa Khôi Phú An thì 2 cặp đấu còn lại đều rất khó dự đoán. Trong đó, cả 4 đội Bê tông Becamex, XN xử lý chất thải, Tân Sakê và nhất là Vàng Kim Dung đều là những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch khu vực cụm sân KCN Mỹ Phước, thậm chí ứng viên vô địch của toàn giải. Sẽ là rất bất ngờ nếu Vàng Kim Dung và XN xử lý chất thải không có mặt ở bán kết.

Ở cụm sân Thành phố mới Bình Dương, con đường vào bán kết đang rộng mở cho các ứng viên vô địch là Gốm Tam Hưng, Gốm Mỹ Phương. Sau khi vượt qua rào cản CLB Phú Mỹ bằng tỉ số thuyết phục 3-1 ở lượt trận vòng knock-out thứ 3, thì rất khó có đội nào tại cụm sân này đủ lực ngăn ĐKVĐ Becamex IDC Cup 2012 đi tiếp vào bán kết và chung kết (ngoại trừ kỳ phùng địch thủ Gốm Mỹ Phương). Tuy nhiên, do BTC sẽ chọn 3 hoặc 4 đội xếp đầu khu vực vào tranh VCK nên xem như con đường tiến vào “ngày hội anh tài”, bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ toàn giải của Gốm Tam Hưng đang rất thênh thang. Các cặp đấu tứ kết của cụm sân TP mới sẽ đồng loạt diễn ra vào chiều mai 3-8 với lịch thi đấu như sau: Ngọc Yến - Genimex, Phong Đỉnh - Gốm Mỹ Phương, Baiksan - Gốm Tam Hưng, Cty ĐTXD 2-9 - Công Thành.

Tại cụm sân vận động tỉnh, cuộc chiến giành ngôi vô địch đang bước vào thời khắc gần đỉnh điểm khi ứng viên vô địch giải là Cấp thoát nước Dĩ An sẽ quyết đấu với 1 trong 2 đối thủ là Sinh Triệu hoặc Sơn Hải ở trận bán kết 1, diễn ra vào lúc 7 giờ 30 phút ngày mai 3-8. Trận bán kết 2 diễn ra ngay sau đó là trận đọ sức giữa Đất Võ 24H và đối thủ được đánh giá cao hơn là Tân Đông Hiệp. Xem ra, sẽ rất khó có bất ngờ lớn ở 2 cặp đấu này, nếu như các ứng viên vô địch thể hiện đúng năng lực của mình.

Cuối cùng, sẽ là 2 cặp đấu bán kết ở cụm sân KCN VSIP, diễn ra giữa Estec Vina - KCN VSIP và Tín Thành - Boxpak. Với những gì đã thể hiện ở các vòng đấu trước đó, thì cuộc đối đầu giữa Estec VINA và KCN VSIP xứng đáng được gọi là trận chung kết sớm. Đội thắng trong cặp đấu này nhiều khả năng sẽ đoạt luôn ngôi vô địch ở khu vực VSIP. Cặp đấu giữa Tín Thành - Boxpak cũng rất đáng xem.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=443
Quay lên trên