Giải vô địch International Champions cup 2013: Real Madrid chơi thuyết phục, Chelsea khởi đầu tuyệt vời

Cập nhật: 02-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sau khi Everton bất ngờ vượt qua Juventus bằng loạt đá luân lưu 11m với tỷ số 6-5 (hòa 1-1 sau giờ đấu chính thức). Chelsea đã tiếp bước đội bóng láng giềng, khi giành chiến thắng trước 1 đại diện khác đến từ Ý là Inter Milan với tỷ số 2-0 trong trận ra quân đầu tiên của cả hai, vừa kết thúc vào lúc 9:00 sáng nay.

  Benzama bay cao cùng Real Madrid.

Có lẽ HLV Mourinho không muốn trận đấu trình làng của mình phải chuốc lấy thất bại, khi ông tung đội hình mạnh nhất hiện tại vào cuộc tranh tài với Inter Milan tại International Champions Cup. Những Peter Cech, Ashley Cole, Ramirez…đã không làm phụ lòng người thầy cũ, khi họ chơi cống hiến và thể hiện tất cả những gì mình có được trước 1 Inter đang trên đà tuột dốc. Những cựu binh như Campiasso, Palacio, Juan…không thể chống trả với Chelsea đang hừng hực khí thế tiến công. Bàn thắng mở tỷ số đến với Chelsea ở phút thứ 13 khi Moses chuyền bóng cho Oscar băng xuống, đệm bóng chính xác vào góc xa bên phải khung thành thủ môn Handanovic. Sơ đồ 4-2-3-1 của Chelsea phát huy tác dụng bởi nỗ lực của Hazard, Moses và Oscar nơi hàng tiền vệ. Đến phút 28 của trận đấu, Hazard đã trình diễn 1 pha đóng kịch điệu nghệ khi anh vờ ngã ngoài vòng cấm. Quả phạt Penalty đã được chính Hazard thực hiện thành công để nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Bước sang hiệp 2, Chelsea có lợi thế hơn người khi tiền vệ Campagnaro bị trút quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với John Terry. Thế trận đã hoàn toàn thuộc về “The Blues” và lúc này HLV Mourinho có dịp thử nghiệm đội hình. Lần lượt thủ thành Mark Schwarzer, Essien, Mata, Torres được tung vào sân thay cho Peter cech, Moses, Oscar, và Harzard… Chelsea liên tiếp tổ chức tấn công nhưng cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Mata, Van Ginkel và Torres… giành chiến thắng 2-0 trước Inter Milan, Chelsea sẽ gặp AC Milan ở vòng tiếp theo. Đây hứa hẹn là trận thư hùng giữa hai đại diện của bóng đá Ý và Anh.

Sân Univ. of Phoenix Stadium chứng kiến lối chơi rực lửa của Kền kền trắng Real Madrid với chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà LA Galaxy với tỷ số 3-1.

Real vào cuộc với đội hình mạnh nhất gồm những ngôi sao tên tuổi như Ronaldo, Kaka, Ozil…Hàng công 3 tiền đạo dưới sự dẫn dắt của CR7 (biệt danh của Ronaldo) khiến cho hàng thủ của LA Galaxy phải liên tục chống đỡ. Ngay phút thứ 6, CR7 đã cảnh báo đối phương bằng pha lốp bóng sở trường nhưng rất tiếc là bóng đã đi chệch mục tiêu. Đội chủ nhà đã tổ chức theo sát tiền đạo người Bồ đào nha và đó là cơ hội thuận lợi cho Di Maria và tiền đọa trẻ Isco có khoảng trống đe dọa khung thành đội nhà. Điều gì đến rồi sẽ đến. Phút thứ 15, CR 7 bất ngờ tăng tốc và chuyền bóng chính xác để 1 mình Di Maria dễ dàng băng xuống, đệm bóng chính xác vào lưới thủ thành Brian Rowe mở tỷ số 1-0 cho Real. Thiếu vắng bộ đôi Donovan – Robbie Kean, sức tấn công của LA Galaxy giảm đáng kể và hàng thủ của Real có dịp dâng cao để gia tăng sức ép. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Real.

Để thử nghiệm đội hình và giữ chân Ronaldo, tân HLV Ancelloti quyết định tung Benzama và trung vệ Nacho (thay cho Pepe). Trong khi về phía đội chủ nhà, HLV Bruce Arena có sự điều chỉnh ở khu trung tuyến khi đưa 3 tiền vệ Mastroeni, Rafa Garcia , Roger và hậu vệ Kofi Opare vào thay cho tiền đạo Sarvas, Jimenez, Da Silva và Juninho. Thế nhưng Ancelloti đã có quyết định đúng đắn bởi chỉ sau 3 phút vào thay, Benzama đã nhân đôi cách biệt cho dải ngân hà Real từ đường chuyền của tài năng trẻ Isco (U21 Tây Ban Nha).

LA Galaxy thắp lên hy vọng khi tiền đạo Villarreal thực hiện cú sút sấm sét rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà trươc sự ngỡ ngàng của thủ môn Lopez (Casillas ngồi dự bị). Thế nhưng Real đã dập tắt mọi nỗ lực của đội chủ nhà bằng pha đánh đầu tuyệt đẹp của Benzama ở phút thứ 74. ấn định tỷ số 3-1 cho đội bóng hoàng gia Real. Như vậy là Real Madrid sẽ đối mặt với Everton và khả năng tiến sâu vào giải của thầy trò Ancelotti là rất cao. Trong khi LA Galaxy sẽ chạm trán với Juventus vào ngày 4/8/2013.

VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên