Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, cúp Becamex IDC lần VIII-2013: Những ấn tượng khó phai

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00

Sau hơn 3 tháng tranh tài, giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần VIII năm 2013 đã kết thúc thành công với nhiều ấn tượng.

Ông Vũ Đức Thành, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải: “Lần đầu tiên trong lịch sử qua 8 mùa tổ chức, Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, Becamex IDC Cup đã có trận chung kết và tranh hạng 3 đáng nhớ, khi các cầu thủ phải thi đấu 2/3 thời gian trận đấu trong cơn mưa rất lớn, trở thành trận thủy chiến. Bất kể thời tiết không thuận lợi, dầm mưa ướt lạnh nhưng các cầu thủ, người hâm mộ, trọng tài, báo chí vẫn bám trụ cho đến khi xác định được đội vô địch (đội FTN), á quân và chủ nhân bộ HCĐ của giải. Đó là những tình cảm, nỗ lực rất đáng quý ở giải đấu phong trào. Dù vẫn còn một số vấn đề cần phải rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, như về công tác bảo vệ trận đấu, công tác trọng tài, nhưng các sai sót đó không ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng của giải đấu. Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần VIII đã làm rất tốt ý nghĩa quảng bá hình ảnh Thành phố mới Bình Dương, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hàng ngàn thanh niên công nhân đang sinh sống, học tập, lao động, tham gia sản xuất trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Tổng Giám đốc FTN Jun Hyun Soo nâng cúp vô địch cùng đội nhà

Bên cạnh thành công trên, giải đấu còn là lời khẳng định mạnh mẽ về công tác xã hội hóa các hoạt động thể thao của Bình Dương. Từ giải đấu ban đầu với đại diện của 7 huyện, thị, thành phố cùng một số doanh nghiệp tham gia, đến nay giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, do Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị sáng lập, đồng thời cũng là nhà tài trợ chính đã trở thành sân chơi truyền thống ưa thích của hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị tham gia ở mỗi mùa giải. Điều đặc biệt, nếu như qua 5 - 6 mùa trước đây, danh hiệu vô địch thường chỉ thuộc về một đơn vị có phong trào thể thao mạnh, được đầu tư bài bản (2 đơn vị Becamex IDC, Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương sở hữu ít nhất 4 cúp vô địch) hoặc một ông bầu yêu bóng đá (bầu Trắng)… thì trong 2 mùa bóng qua giải đã có bước ngoặt lớn. Nếu như giải lần VII năm 2012 được đăng quang bởi Gốm Tam Hưng, một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng gốm sứ tại địa bàn Tân Uyên thì nhà vô địch Becamex IDC Cup lần VIII năm 2013 lại là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đang hoạt động sản xuất tại KCN Mỹ Phước là Công ty FTN. Công ty FTN đầu tư hợp đồng dài hạn với HLV (Trần Nguyên Quân, cựu danh thủ B.BD), xây dựng sân tập - thi đấu đủ tiêu chuẩn dành riêng cho đội nhà, đặc biệt là chế độ đãi ngộ rất hấp dẫn dành cho cầu thủ. Trong buổi lễ tổng kết, ngoài danh hiệu cúp vô địch và phần thưởng 50 triệu đồng từ BTC giải, thầy trò HLV Nguyên Quân còn được ông Jun Hyun Soo, Tổng Giám đốc Công ty FTN công bố thưởng thêm 50 triệu đồng. Ở trận chung kết, dù không hò hét thúc giục cầu thủ hay nhắc nhở HLV đội nhà, nhưng ông bầu Jun Hyun Soo vẫn khiến người hâm mộ và các cầu thủ nể trọng khi đứng cổ vũ đội FTN trong cơn mưa, rồi chịu ướt lạnh suốt hàng giờ sau đó để chờ lễ bế mạc trao giải. Sự nhiệt tình, “chịu chơi” của vị Tổng Giám đốc đã giúp cho người hâm mộ hiểu vì sao FTN không có đối thủ tại giải bóng đá Becamex IDC Cup 2013. Từ sự thành công của FTN, dự báo sẽ có nhiều bản sao FTN khác, đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh, đưa Becamex IDC và công tác xã hội hóa thể thao của Bình Dương lên tầm cao mới!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên