Giải ngoại hạng Anh, Chelsea – Southampton: Chủ nhà lấn lướt

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

Thất bại 0-1 ở những phút đá bù giờ trước Basel tại vòng đấu bảng UEFA Champions League là bài học nhắc nhở HLV Mourinho và học trò cần tập trung cao độ cho cuộc chiến với hiện tượng Southampton vào cuối tuần này.

Dù vấp ngã trước đội bóng Thụy Sỹ trong cả 2 lượt trận, The Blues vẫn được điền tên vào danh sách các đội có mặt ở vòng knock-out Champions League. Như vậy, nhà cầm quân người Bồ có đủ thời gian dồn sức cho mặt trận Premier League đang ở giai đoạn tăng tốc. Trong chiến thắng 3 sao ngay trên lãnh địa của Westham, Chelsea thể hiện lối chơi tấn công biến hóa và dồn ép đối phương vào thế chống đỡ vất vả. Cú đúp của Frank Lampard và 1 bàn của Oscar thể hiện sự hài hòa giữa 2 thế hệ. Lão tướng Lampard vẫn chứng tỏ là con bài chiến lược của Mourinho trong những trận cầu đinh, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ. Sự mạnh dạn tung “siêu dự bị” Obi Mikel vào chơi bên cạnh Lampard ở tuyến giữa đã thực sự khởi động cỗ máy tấn công của Chelsea. Hiện vị trí thứ 3 (cùng 24 điểm nhưng xếp dưới Liverpool) và kém Arsenal 4 điểm vẫn không là cách biệt quá lớn đối với Chelsea.

Về thực lực, chủ nhà hoàn toàn lấn lướt so với đội khách, tuy nhiên Southampton luôn là đối thủ khó chịu khi họ đang xếp thứ 5 và chỉ kém Chelsea 2 điểm. Việc chấp nhận bại trận 0-2 khi làm khách tại Arsenal đã chấm dứt giấc mơ cản bước đội đầu bảng. HLV Pochettino cần xốc dậy tinh thần của Southampton nếu không muốn rơi khỏi tốp đầu. Lambert sẽ chơi như trung phong cắm dưới sự yểm trợ của Lallana, Rodriguez và Schneiderlin. Nếu đồng lòng và quyết tâm cao độ, đội khách vẫn có thể làm được điều mà Newcastle hay Basel từng làm. Hẳn Mourinho và học trò vẫn không quên thất bại cay đắng trước “chích chòe” ở vòng 10 Premier League. Dù sao Chelsea vẫn rộng cửa khi từng giành 4 chiến thắng (2 trên sân nhà), hòa 1 và để thua 1 trước Southampton.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên