Giải ngoại hạng Anh, M.U - Chelsea: “Quỷ đỏ” khó cản “The Blues”

Cập nhật: 14-04-2017 | 19:17:38

Thất bại 0-4 ở lượt đi trước đội bóng cũ Chelsea trong ngày trở về thành Luân Đôn là bài học chua cay đối với HLV đầy cá tính Mourinho. Vào lúc 22 giờ ngày 16- 4, “người đặc biệt” có cơ hội đòi lại nợ cũ nếu “Quỷ đỏ” đánh bại “The Blues” tại nhà hát ước mơ Old Trafford.

 Hazard (trái) sẽ hoàn thành xuất sắc vai trò kiến tạo lẫn ghi bàn cho Chelsea

Ngoài trận thua 0-4 ở lượt đi, M.U còn bị Chelsea vượt qua với tỉ số 1-0 tại FA Cup. Trước cuộc đại chiến gặp “The Blues” lần thứ 172 trên mọi đấu trường, HLV Mourinho không muốn thêm một lần muối mặt trước khán giả nhà. Cuối tuần qua, “Quỷ đỏ” dễ dàng quật ngã Sunderland 3-0 ngay trên sân khách. Ibrahimovic khởi đầu bằng pha kết thúc đẹp mắt mở tỉ số ở phút 30. Tiếp đó, bộ đôi Mkhitaryan - Rashford thay nhau lập công ở phút 46 và 89, ấn định chiến thắng “ba sao” cho M.U. Lúc này, “Quỷ đỏ” tạm vươn lên một bậc với vị trí thứ 5 cùng 57 điểm, kém Chelsea 18 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đấu. Ở lượt đi tứ kết UEFA Europa League, M.U đã cầm hòa Anderlecht 1-1 ngay trên đất Bỉ. Tại Premier League, sức mạnh hàng công dồn lên đôi chân lão tướng Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đã ghi 17 bàn cho M.U. Sau khi Rooney chưa lấy lại phong độ, Lingard, Martial hay Rashford vẫn thiếu kinh nghiệm trận mạc; Ibra sẽ khó hoàn thành nhiệm vụ một khi bị hàng thủ đối phương bắt chết. Trên sân nhà mùa này, nửa đỏ thành Manchester thắng 6, hòa 9, thua 1. M.U ghi bàn nhiều nhất (14 bàn) ở khoảng thời gian từ phút 30 - 45, trong khi Chelsea thực hiện điều đó từ những phút 75 - 90 (10 bàn). Như vậy, hàng thủ M.U phải tập trung trong suốt trận đấu và không được phép sơ suất.

Lúc này, Chelsea đang xây chắc ngôi đầu với 75 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Tottenham 7 điểm. Sau khi liên tục đóng góp 17 bàn cho Chelsea, D.Costa bỗng đánh mất cảm giác. Thế nhưng, đồng đội Hazard hoàn thành xuất sắc vai trò kiến tạo và cũng 14 lần ăn mừng bàn thắng tại Premier League. Anh đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Bournemouth ở vòng 32 vừa qua. Hàng công Chelsea mạnh thứ 2 với 65 bàn kém 3 so với Liverpool. “The Blues” chỉ thua 2, hòa 3 và thắng 11 trong 16 lần rời xa sân nhà. Riêng trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp M.U, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 3, thua 1). Với lực lượng đồng đều và không bận rộn ở đấu trường châu Âu, HLV Conte có thể giành thêm một chiến thắng trước M.U để trở thành chiến lược gia thứ 4 sau G.Hoddle, J.Mourinho và Ancelotti từng cùng Chelsea lập kỷ lục 2 lần đánh bại “Quỷ đỏ” trong một mùa bóng.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên