Giải quần vợt BTF tranh cúp Becamex IDC: Lối đi thích hợp

Cập nhật: 05-09-2014 | 08:47:50

Liên đoàn quần vợt Bình Dương (LĐQVBD) và Công ty Cổ phần kinh doanh và thể thao Bình Dương vừa tổ chức thành công giải quần vợt BTF tranh cúp Becamex IDC năm 2014 với chiến thắng thuộc về tay vợt mạnh nhất Việt Nam hiện nay là Lý Hoàng Nam. Đây có thể xem là lối đi riêng của quần vợt Bình Dương trong việc tạo điều kiện cho các tay vợt triển vọng của Việt Nam phát triển về chuyên môn.

Cụ thể, giải đấu này không chỉ 1 giải một năm mà có đến 4 giải tương ứng với Xuân - Hạ - Thu - Đông. Giá trị giải thưởng dành cho nhà vô địch lên đến 30 triệu đồng/giải (hạng nhì 15 triệu đồng) và quan trọng hơn là BTF áp dụng hệ thống tính điểm tích lũy như LĐQV thế giới nên kích thích các tay vợt chuyên nghiệp của Việt Nam tham gia.

Thông qua bảng xếp hạng được tính từ các trận đấu trong giải, BTC sẽ sắp xếp các hạt giống ở những lần tổ chức giải tiếp theo. Đặc biệt, theo đơn vị tổ chức, giải đấu này không chỉ bó hẹp trong nước mà còn mở rộng cho các tay vợt nước ngoài tham gia nhằm tạo cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn đối với những VĐV quốc nội.

Còn nhớ, vào những năm 2006-2007, BTF cũng gây sốt với việc tổ chức hệ thống giải quần vợt mang tên VTU tranh cúp Becamex IDC. Cách tính điểm xếp hạt giống và thể thức thi đấu của VTU cũng theo mô hình của LĐQV thế giới, giá trị giải thưởng cao nên các tay vợt mạnh nhất Việt Nam thời kỳ đó như Đỗ Minh Quân, Lê Quốc Khánh, Quang Huy, Đức Quỳnh... đều quan tâm ưu tiên tham dự, kiếm được nguồn thu nhập không nhỏ. Sau một thời gian bị gián đoạn, hệ thống giải BTF xuất hiện được xem như là sự tiếp nối cho VTU. Theo BTC, trong thời gian sắp tới dự kiến sẽ tổ chức thêm các nội dung dành cho đôi nam (hiện tại mới có đơn nam với 64 tay vợt mạnh nhất nước tham dự) và các nội dung dành cho nữ.

Như vậy, với việc ra đời hệ thống giải quần vợt BTF tranh cúp Becamex IDC, Bình Dương đã mang lại một sân chơi mang tính chuyên nghiệp cho quần vợt nước nhà, qua đó từng bước rút ngắn khoảng cách với quần vợt khu vực và châu lục.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên