Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần XII: Bình Dương giành 7 huy chương

Cập nhật: 24-04-2021 | 20:12:22

(BDO) Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần XII năm 2021 đã khép lại tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sau 5 ngày tranh tài.

Giải diễn ra từ 18 đến 24-4, với sự tham dự của 650 vận động viên (VĐV) đến từ 31 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương, gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45 kg đến trên 92 kg), 12 hạng cân nữ (từ 42 kg đến trên 75 kg); còn nội dung quyền gồm: đơn luyện, song luyện, đa luyện, quyền đồng đội… 

Đây là sân chơi bổ ích nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Vovinam ở các địa phương. Qua đó, những người làm công tác chuyên môn có thể đánh giá công tác huấn luyện và đào tạo tại các địa phương, đồng thời tuyển chọn những gương mặt xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11-2021. Ở kỳ SEA Games này, môn Vovinam được đưa trở lại đấu trường lớn nhất khu vực sau 8 năm vắng mặt. 

Ở giải đấu năm nay, 12 VĐV đội tuyển đối kháng Vovinam sẽ không tranh tài. Đây là cơ hội cho các võ sĩ trẻ khẳng định mình để tự tin hơn trước các giải đấu lớn. Dự kiến, đội tuyển quyền Vovinam sẽ được tập trung để chuẩn bị cho SEA Games sau khi giải đấu này khép lại.

Tại giải, đoàn Bình Dương đã giành được 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ, xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp toàn đoàn. 

Xếp hạng nhất chung cuộc là TP.HCM, với 14 HCV, 2 HCĐ. Hạng nhì thuộc về Cần Thơ, với 10 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ. Đoàn Thanh Hóa giành vị trí thứ ba chung cuộc với 6 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên