Hạ gục Man City, Wigan đăng quang Cúp FA

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

Trước một Wigan chơi quá hay, Man City đã không thể giành được danh hiệu vớt vát cho mùa giải

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Wigan nhưng các học trò của HLV Mancini đã không thể áp đảo được đối thủ đang đứng thứ 18 ở Premier League và đành ngậm ngùi chịu thất bại với tỷ số 1 – 0 khi để thủng lưới ở những phút cuối cùng.

 

Wigan đã có một trận đấu thật sự xuất sắc

Đây là thất bại có thể nói là đáng xấu hổ và thất vọng của Man City bởi trong cả mùa giải này, Man City đều thắng Wigan nhưng trong trận đấu quyết định họ lại không thể lập lại được điều đó. Còn với Wigan, vượt qua Man City trong trận chung kết, các học trò HLV Martinez lần đầu tiên giành được chiếc cúp lâu đời nhất bóng đá thế giới.

Trở lại với những diễn biến chính trong trận chung kết trên sân Wembley, là đội bóng có lực lượng mạnh hơn hẳn chính vì vậy Man City dồn lên tấn công ngay từ đầu. Ngay phút thứ 4, từ quả đá phạt không qua hàng rào của Tevez, Yaya Toure đã nhanh chân dứt điểm bồi từ đầu vòng cấm, thủ thành Robles đã phải trổ tài cứu thua.

Bị Man City chơi áp đảo, các cầu thủ Wigan tỏ ra không hề nao núng, họ chủ động chơi phòng ngự và mỗi khi có cơ hội phản công, các học trò HLV Martinez có những pha lên bóng đưa khung thành của Joe Hart vào tình trạng báo động.

Sự xuất sắc của McManaman hay Kone khiến các hậu vệ biên của Man City luôn phải đề phòng.

Phút 29, cơ hội tốt nhất trong trận đấu đến với Man xanh, tuy nhiên sau đường chuyền của Silva, Tevez lại không thể đưa bóng vào khung thành Wigan.

  Tình huống Watson ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu Những phút đầu hiệp thi đấu thứ 2, Man City đã không còn tạo được sức ép lớn như ở hiệp 1 trước Wigan. Đoàn quân của Martinez đã có được nhiều đường lên bóng chủ động hơn trước, tuy nhiên họ đã không có nhiêu cơ hội tiếp cận khung thành của Hart. Bế tắc trong tấn công, phút 55, Mancini đã tung Milner vào sân thay Nasri.

Sự bế tắc của Man City trở nên cực độ khi họ không thể triển khai được lối chơi của mình, các học trò của Mancini lúng túng trong các pha lên bóng, Wigan bịt kín đường vào khung thành của Robles.

Nhàm chán và đơn điệu trong những đợt tấn công, Man City bị trả giá đầu tiên khi ở phút 82, tuyến giữa của Man City để mất bóng và Zabaleta buộc phải phạm lỗi với Malony để ngăn cản đợt phản công. Hậu vệ người Argentina này phải nhận thẻ vàng thứ 2 và kể từ đây, Man City chỉ chơi với 10 người.

Lợi thế hơn người giúp Wigan không còn phải chơi phòng ngự nữa, họ bắt đầu có những pha lên bóng và đến phút 90+1, thầy trò Martinez đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phạt góc bên cánh phải, Watson đã băng cắt dũng mãnh đánh đầu tung lưới Man City trong sự bất lực của Joe Hart.

Bàn thắng trong phút bù giờ thứ nhất đã chấm dứt tất cả hy vọng có danh hiệu của thầy trò Mancini. Có lẽ họ sẽ chỉ biết tự trách mình khi một đội bóng có tới 11 ngôi sao lại để thua một đội rất có thể sẽ phải xuống hạng ở mùa giải này.

Còn đối với Wigan, chiến thắng trong trận chung kết là hoàn toàn xứng đáng. Họ đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn với những gì tại Premier League. Cơ hội giành cho Wigan ở giải đấu cao nhất nước Anh là không còn nhiều khi phải gặp Arsenal ở vòng tới và nếu thua 90% Wigan sẽ xuống hạng. Tuy nhiên bây giờ, các CĐV của Wigan có thể ăn mừng chức vô địch Cúp FA lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên