Hạ Hong Kong, tuyển Việt Nam vào chung kết AYA Bank Cup

Cập nhật: 03-06-2016 | 19:08:10


Niềm vui của Công Vinh sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho VN. Ảnh: N.K

Đội tuyển Việt Nam đã đá bại Hong Kong 4-3 trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 trong 90 phút ở trận mở màn Giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 diễn ra tại Myanmar. Tuyển VN sẽ gặp đội thắng ở trận Myanmar - Singapore trong trận chung kết vào ngày 6-6.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt trong hiệp 1 nhưng bùng nổ trong hiệp 2 khi Hong Kong bất ngờ có bàn mở tỉ số do công tiền đạo Mckee (phút 48) với một pha đệm bóng cận thành sau đường trả bóng lại của Ferreira.

Bị thủng lưới, VN dồn đội hình lên tấn công và tiền đạo Lê Công Vinh đã tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp trong bốn phút (58’, 62’), giúp VN vươn lên dẫn ngược lại Hong Kong 2-1.

Tuy nhiên, vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự, VN đã để Hong Kong gỡ hòa 2-2 ở phút 77 với pha đá nối cận thành của tiền đạo Mckee sau đường chuyền bên cánh phải của Tan Chun Lok.

Hòa 2-2, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, hai cầu thủ Dos Santos (4) và Ngue Paul Olivier (21) đã thực hiện không thành công, giúp tuyển VN thắng 4-3 và giành vé vào chung kết AYA Bank Cup 2016. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên