Hai người đàn ông bị tạt axit!

Cập nhật: 17-04-2014 | 00:00:00

   Khu vực nhà ông H. và hàng xóm trong cùng một con hẻm ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An Ảnh: L.V.CHÂU

 Bị tạt axit khi đi tập thể dục

Nạn nhân bị bỏng nặng là ông Trần Thanh H., 48 tuổi, ngụ TX.Dĩ An. Ngày 14-4, ông vẫn đang điều trị ở bệnh viện vì vết thương quá nặng. Ông H. bị bỏng do axit gây ra tại vùng tay trái, lưng, cổ và mặt với hơn 30% diện tích cơ thể. Hiện tình trạng sức khỏe của ông H. đã ổn định và bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi để mổ đắp lại những phần thịt đã bị tổn thương và mất cảm giác.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng ngày 12-4. Một số người cho biết: Vào thời điểm trên, ông H. cùng 3 người ở gần nhà là ông M., vợ ông M. và ông L. cùng đi bộ tập thể dục. Ông H. đi ở phía ngoài đường, kế đến là ông M. và họ trông khá giống nhau. Bỗng có một người chạy xe máy từ phía sau vượt lên rồi quay lại nhìn vào nhóm này đang đi tập thể dục trên đường; và rồi người đi xe máy chạy tới nói gì đó với hai người đàn ông mặt có bịt khẩu trang, đang đi trên chiếc xe máy khác. Ngay lập tức, hai người đeo khẩu trang liền chạy xe đến áp sát vào ông H. và ông M. Chưa ai kịp hiểu chuyện gì thì bất ngờ, đối tượng ngồi sau xe đã tạt nguyên ca axit thẳng vào hướng ông H. và ông M. Do đi phía ngoài nên ông H. gần như hứng trọn ca axit này, còn ông M. chỉ bị thương nhẹ. Các nạn nhân hô hoán, hai chiếc xe máy phóng chạy rất nhanh rồi mất hút. Ông H. đau đớn với mảng da lưng, da tay, cổ đã bị axit lột sạch, tạo thành một lớp nhầy nhụa, buốt rát. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

   Ông H. đau nhức với mảng da lưng, tay, cổ bị axit tàn phá

Nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng Công an TX.Dĩ An lập tức xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng. Tuy nhiên, vì vụ việc diễn ra quá nhanh trong lúc trời lại chưa sáng hẳn nên các nhân chứng không thể nhìn thấy biển số xe, chỉ biết hai xe của các đối tượng trên khá giống với xe Wave và xe loại 50 phân khối. Ông H. nói: Ông bị bỏng nặng là do khi tập thể dục nóng nực, ông cởi áo ra nên khi bị tạt axit đã gây thương tích khá rộng. Được biết, ông H. sống cùng vợ và một cô con gái; hiện họ đang túc trực ở bệnh viện để chăm sóc cho ông. Vết bỏng xảy ra trên diện rộng ở vùng lưng nên ông H. gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Nguyên nhân?

Khu vực mà ông H. và số người hàng xóm trên đang sinh sống ở một con hẻm nhỏ tại phường Tân Bình, TX.Dĩ An. Nhiều người dân tỏ ra hoang mang trước sự việc này khi cả nhóm người đi tập thể dục bị tạt axit. Khi được hỏi có biết nguyên nhân mà ông H. và ông M. bị tạt axit? Một số người “đoán già, đoán non” là do “bị đánh ghen”! Vợ ông M. cho biết: Chồng chạy xe, mình buôn bán và không có thù hằn với ai. Ông H. cũng khẳng định bản thân không hề có mâu thuẫn thù oán với ai. Ông cho rằng có thể ông bị người ta tạt nhầm. Ông H. cũng cung cấp chi tiết là ông M. từng xô xát, chém một người khác. Tuy nhiên, ông không dám khẳng định người bị ông M. chém có liên quan đến vụ tạt axit này. Vợ ông M. thừa nhận, cách đây khoảng 2 năm, nhà ông M. và hàng xóm có mâu thuẫn trong chuyện đất đai và xích mích liên tục xảy ra việc dùng chung giếng khoan, máy bơm nước dẫn đến ẩu đả; song theo bà thì việc xảy ra đã lâu nên cũng không “căng” đến nỗi phải đem axit đi xử nhau.

Ngoài ra, còn một thông tin khác cũng được người liên quan cung cấp: có thể là ông H. và ông M. bị trả thù. Theo lời người trong cuộc thì, trước lúc bị tạt axit, do thấy 3 đối tượng đi trên hai xe máy rảo qua lại ở khu vực nhà rất đáng nghi nên ông H. và ông M. đều lên tiếng xua đuổi và có thể 3 đối tượng trên sẵn mang theo axit nhằm để tạt dằn mặt, đánh trả những người truy đuổi khi chúng thực hiện việc bắt trộm chó và chúng đã sử dụng gây án với các ông.

Trước những thông tin đồn đoán râm ran của người dân ở nơi xảy ra vụ việc, kể cả số người trong cuộc đã làm ảnh hưởng lớn đến đời sống cá nhân của người liên quan và cộng đồng dân cư địa phương; vì vậy, rất mong cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, sớm điều tra làm rõ vụ việc, bắt giữ hung thủ để tạo sự an tâm cho người dân.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên