Hàng công U23 Việt Nam được chỉnh lại “thước ngắm”

Cập nhật: 11-05-2022 | 08:02:02

Sau khi không thể tìm được bàn thắng vào khung thành U23 Philippines, HLV Park Hang-seo đã ngay lập tức điều chỉnh lại khả năng dứt điểm cầu môn của hàng công U23 Việt Nam trước thềm trận đấu quan trọng với U23 Myanmar vào chiều ngày 13-5 tới đây.


Tiền đạo Hồ Thanh Minh được yêu cầu rất khắt khe trong khâu dứt điểm mỗi khi có bóng trong chân. Ảnh: ANH KHOA

Dành nguyên một ngày 9-5 để nghỉ ngơi, thầy trò HLV Park Hang-seo có lịch tập trở lại vào lúc 17 giờ chiều ngày 10-5. Thế nhưng rất bất ngờ khi ông Park lại yêu cầu toàn đội ra tập luyện vào lúc 11 giờ trưa giữa điều kiện nắng nóng khá oi bức. Ở buổi tập này, ngoài đội hình chính đã thi đấu trong 2 trận vừa qua được tập nhẹ trong 30 phút rồi về khách sạn nghỉ ngơi, tất cả các cầu thủ còn lại đều phải tập luyện hơn 60 phút dưới thời tiết nắng gắt. Đặc biệt, HLV Park Hang-seo dành phần lớn thời gian để kiểm tra khả năng dứt điểm cầu môn của hai tiền đạo Văn Tùng và Thanh Minh.

Với tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, ông Park đưa ra yêu cầu phải vượt qua hậu vệ đối thủ trong các tình huống đối đầu 1-1. Mỗi khi cầu thủ số 11 thực hiện không thành công, vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại thốt lên rằng: “Như thế này thì làm sao mà ghi bàn được”. Trong khi đó đối với Hồ Thanh Minh, ông Park yêu cầu anh phải tì đè, khiến cho trung vệ đối thủ thất thế trước khi dứt điểm ghi bàn. Có một điểm chung, là hàng công mỗi khi có bóng phải làm sao nhanh nhất có thể tiếp cận khung thành đối thủ và dứt điểm thành bàn. Cả Văn Tùng và Thanh Minh gần như kiệt sức sau những bài tập ở cường độ cao được ông Park yêu cầu.

Yêu cầu của thầy Park cũng dễ hiểu khi hàng công của U23 Việt Nam có thể dễ dàng có được 3 bàn thắng vào lưới U23 Indonesia nhưng lại không thể một lần khiến cho mảnh lưới của U23 Philippines rung lên ở lượt trận thứ 2.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên