Hậu vệ Chí Công lập công lớn!

Cập nhật: 16-07-2012 | 00:00:00

Chiều qua (15-7), sau gần 2 tháng tạm nghỉ, giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2012 đã khai diễn trở lại với trận đấu trên sân Gò Đậu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng đấu thứ 21. Hậu vệ Trần Chí Công đã trở thành người hùng của trận đấu, giúp B.BD lần đầu tiên đánh bại Đồng Tháp sau 5 lần gặp nhau... 

 Pha tranh bóng giữa Philani (áo đỏ) và hậu vệ Đồng Tháp

Hiệp 1 trận đấu trôi đi trong sự tẻ nhạt do Đồng Tháp tập trung lực lượng dày đặc bịt kín đường vào khung thành thủ môn Trần Bửu Ngọc. Trong khi đó, B.BD cũng không dám đẩy cao đội hình để tấn công, bởi hàng thủ khuyết hậu vệ phải Huỳnh Quang Thanh (chấn thương) và cũng một phần e ngại các pha phản công chớp nhoáng của đội khách.

Sau giờ giải lao, đội bóng chủ nhà trình diễn lối chơi sắc nét hơn, tạo được sức ép cần thiết để buộc hàng phòng ngự đội khách phạm sai sót và lạnh lùng trừng phạt. Điều bất ngờ, người tạo nên điểm nhấn quan trọng của trận đấu lại là một trung vệ chứ không phải các chân sút trên hàng tấn công của B.BD. Phút 50 trung vệ Trần Chí Công lao xuống sút bồi thành công từ góc sút rất hẹp trước khung thành chỉ còn lại hậu vệ Thanh Hào, mở tỉ số 1-0 cho B.BD. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm dù B.BD có đến 2 cơ hội. Với chiến thắng này B.BD đã có được 29 điểm, tạm thời vươn lên vị trí thứ 7.

Kết quả các trận đấu còn lại: Hà Nội T&T - V.Ninh Bình 2-3, Đà Nẵng - CLB Hà Nội 2-0, Sài Gòn Xuân Thành - Khánh Hòa 2-1, HAGL - Kiên Giang 3-0, SLNA - V.Hải Phòng 5-2, Thanh Hóa – Navibank Sài Gòn 2-0.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên