Vòng 21 V-League 2012, B.Bình Dương - Đồng Tháp: B.Bình Dương sẽ thắng?

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

Chuỗi ngày lận đận của B.BD ở V-League 2012 sẽ khép lại nếu như thầy trò HLV Cho Yon Hwan tìm được chiến thắng trước Đồng Tháp để tạo đà cho 5 trận đấu còn lại của mùa giải nhằm giành được một vị trí tốt trong top 5 chung cuộc. Đó cũng là cách để đội bóng đất Thủ lấy lại phần nào thể diện của một ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch, nhưng lại sa sút đến đáng ngạc nhiên bởi nhiều lý do khác nhau. 

BBD (áo sậm) trong trận hòa 0-0 với Đồng Tháp ở lượt đi

Hiện tại, B.BD đang có 26 điểm sau 20 vòng đấu, nếu so với các mùa bóng trước thì đây là điểm số ít nhất trong lịch sử của đội bóng đất Thủ tại V-League. Theo tính toán, để vào được top 5 thì B.BD cần thắng ít nhất là 3, hòa 2 trên 6 trận còn lại, trong đó B.BD có 3 trận trên sân nhà lần lượt gặp Đồng Tháp, V.Hải Phòng, Sài Gòn Xuân Thành. Nếu thắng 3 trận này, đánh bại V.Ninh Bình và HAGL trong 2 chuyến làm khách thì B.BD cầm chắc một suất trong top 3 chung cuộc khi mùa bóng kết thúc. Đó là chuyện nằm hoàn toàn trong khả năng của thầy trò HLV Cho Yoon Hwan.

Quay trở lại trận đấu với Đồng Tháp, đây có thể nói sẽ là cuộc đối đầu rất khó khăn cho B.BD. Nếu trận đấu này diễn ra cách đây 3 - 4 mùa bóng thì Đồng Tháp sẽ không có cửa chiến thắng mỗi khi hành quân đến Gò Đậu. Nhưng, hiện tại sân nhà đã không còn là thế mạnh tuyệt đối của đội bóng đất Thủ. Trong 2 lần chạm trán gần đây nhất, B.BD đều không thể thắng được Đồng Tháp, cho dù có trận được chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu (hòa 0-0 ở trận lượt về V-League 2011). Thậm chí, ở trận đấu lượt về V-League 2010 (ngày 15-8), B.BD còn thảm bại với tỉ số 2-4 ngay trên sân nhà trước đội bóng xứ bưng biền. Nếu tính từ ngày 10-6-2009 đến giờ, sau trận thắng đầy vất vả với tỉ số 4-3 trên sân Gò Đậu, B.BD vẫn chưa một lần giành chiến thắng trước Đồng Tháp trong tổng số 5 trận đã thi đấu (thua 3, hòa 2). Nói cách khác, trong giai đoạn xuống dốc hiện nay, Đồng Tháp cũng được xem là một đối thủ lớn của B.BD!

Ở trận đấu lượt đi V-League 2012 trên sân Cao Lãnh, dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh, B.BD đã có một trận đấu cực hay, tạo ra không dưới 4 cơ hội ghi bàn nhưng Udo Fortune, Nguyễn Hoàng Helio, Anh Đức và Tăng Tuấn đều không thể đánh bại thủ môn Bửu Ngọc quá xuất sắc và xà ngang khung thành đã cứu thua cho chủ nhà. Gặp lại nhau sau hơn 5 tháng, tình hình 2 đội đã có những thay đổi lớn. Phía Đồng Tháp, tân HLV trưởng Trần Công Minh đang mang lại luồng sinh khí mới, giúp đội bóng xứ Cao Lãnh có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó ấn tượng là 2 trận hòa ngay trên sân SLNA và Navibank Sài Gòn, hạ Kiên Giang 2-0 ngay tại Rạch Giá và đại thắng V.Hải Phòng 3-0. Ngoài sự mới mẻ và hiệu quả do HLV Công Minh mang lại thì nhân tố đóng góp tích cực giúp Đồng Tháp (24 điểm, hạng 11) tạm thời thoát khỏi tình trạng nguy kịch sau khi đã gần “chết lâm sàng” là tiền đạo Đinh Hoàng Max, tiền vệ Hoàng Công Thuận cùng các quân bài chủ lực khác, trong đó có Felix.

Tương tự, B.BD cũng đã thay tướng, HLV Cho Yoon Hwan đảm trách chiếc ghế HLV trưởng của ông Đặng Trần Chỉnh để lại, cùng với tiền đạo mới gia nhập đội từ đầu giai đoạn 2 là Samson Kpenosen đã gặt hái được những thành công rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, B.BD vẫn chưa có được sự ổn định và nhất là độ hiệu quả cần thiết trong lối chơi mà trận hòa trước N.Sài Gòn trên sân nhà ở vòng 20 là một minh chứng. Hy vọng, một tháng tập huấn, ôn luyện nhân đợt nghỉ mùa EURO 2012 vừa rồi sẽ giúp B.BD tìm lại và thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên