BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU

Hertha Berlin - Bayern Munich: “Hùm xám” tăng nước rút

Cập nhật: 22-04-2016 | 10:28:17
Bundesliga đang bước vào giai đoạn về đích khi chỉ còn 4 vòng đấu nữa là chính thức hạ màn. Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 23-4, Bayern Munich (Bayern) sẽ vấp phải chướng ngại mang tên Hertha Berlin (Hertha) trên sân Olympiastadion Berlin với khát khao chiến thắng.

Mùa giải 2013-2014 thật khó quên khi Hertha vô địch giải hạng nhìvà trở lại không khí nóng bỏng của Bundesliga. Dù kết thúc mùa rồi ở vị trí thứ 15 và chỉ trụ hạng nhờ hơn Hamburger SV về hiệu số bàn thắng bại, Hertha vẫn tin dùng HLV P.Dardai. Từ đó, Hertha bỗng lột xác và thi đấu thăng hoa tại Bundeliga. Hiện xếp thứ 4 kém Bayern 29 điểm, mục tiêu còn lại của Hertha là 1 suất dự UEFA Champions League (UCL) mùa tới. Ở bán kết Cúp QG Đức vừa diễn ra, Hertha đành dừng bước khi để thua Dortmund 0-3. Lượt di, Hertha thất bại 0-2 trên sân của “Hùm xám”. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái và được khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt, Hertha có thể gây khó khăn cho “Hùm xám” xứ Bavaria

Trong khi đó, cú đúp của chân sút Muller vào lưới Werder Bremen giúp Bayern điền tên vào trận chung kết Cúp QG Đức 2016. Hiện Bayern vẫn ung dung trên ngôi đầu (78 điểm) với cách biệt 7 điểm so với đội nhì bảng Dortmund. Chỉ cần giành thêm 5 điểm trong 4 trận còn lại, “Hùm xám” sẽ cán đích. Trong trường hợp Bayern vượt qua Hertha và Dortmund không thể đánh bại đội chủ nhà Stuttgart, “Hùm xám” chính thức đăng quang sớm 3 vòng. Sau đó, họ sẽ tiếp Atletico Madrid vào tuần tới ở bán kết UCL. Trước khi chia tay “Hùm xám”, thầy trò Pep Guardiola quyết tâm đánh bại Hertha, hướng đến cúăn 3 (vô địch UCL, Bundesliga và Cúp QG). Với sự trở lại ấn tượng của Ribery cùng khả năng săn bàn của bộ đôi Lewandowski - Muller trên hàng công, thêm một chiến thắng nữa trong 3 lần chạm trán tại Berlin sẽ giúp Bayern tiến gần đến chức vô địch.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên