HLV Đặng Trần Chỉnh (B.Bình Dương): Nếu có 11m, tôi vẫn phân công Helio thực hiện...

Cập nhật: 14-02-2012 | 00:00:00

Sau khi trận thư hùng Becamex Bình Dương (B.BD) - SLNA kết thúc với nhiều tiếc nuối, báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn HLV trưởng B.BD Đặng Trần Chỉnh về quả phạt đền, về trận đấu. Tỏ ra rất tiếc vì cậu học trò Nguyễn Hoàng Helio đã thực hiện không thành công quả phạt 11m, khiến đội nhà B.BD bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trước ĐKVĐ SLNA trên sân Gò Đậu, nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn ra sức bảo vệ cầu thủ của mình...

 - Anh đánh giá thế nào về kết quả trận đấu với SLNA và lối chơi của B.BD?

- Đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn khá cao, hấp dẫn. Đúng như nhận định của BHL, SLNA là đội bóng có chất lượng rất tốt lại thi đấu với tinh thần rất cao nên để đối phó được đội này là không phải dễ. Và thực tế trên sân cho thấy B.BD đã có trận đấu đầy khó khăn trước các nhà ĐKVĐ V-League dù chúng tôi đã chơi khá tốt. Kết quả hòa 0-0 nhìn chung là hợp lý. Nhưng nói thật, vô cùng đáng tiếc khi chúng tôi bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng khi đá hỏng quả 11m.

- Trong trận đấu này, Nguyễn Hoàng Helio thực hiện quả phạt đền là do phân công hay do trung vệ này xung phong đảm nhận?

- Theo phân công từ trước, nếu trong trận đấu B.BD được hưởng quả phạt 11m thì Nguyễn Hoàng Helio sẽ là cầu thủ được ưu tiên thực hiện. Bởi đây là cầu thủ thường thực hiện rất tốt các quả phạt 11m...

- Tuy nhiên, có một thực tế mùa rồi Helio từng là công thần giúp SLNA giành chức vô địch V-League 2011 sau gần 15 năm chờ đợi. Trong lần gặp lại đội bóng cũ ngay sau khi chia tay, Helio lại được giao đá phạt đền. Vậy, điều này có hợp lý hay không, bởi Helio phải đối diện với quá nhiều sức ép, áp lực và thực tế cầu thủ này đã sút hỏng quả 11m quan trọng?

- Helio là một cầu thủ có thái độ, tinh thần tập luyện và thi đấu rất chuyên nghiệp nên mong là người hâm mộ đừng nghĩ là có vấn đề gì trong việc anh ấy sút hỏng quả 11m. Chuyện đá phạt đền đôi khi phụ thuộc nhiều vào tính may rủi, chưa nói đến việc áp lực tâm lý rất lớn dành cho người thực hiện, không phải ai cũng dễ dàng vượt qua. Tôi vẫn tuyệt đối tin tưởng vào Helio.

- Vậy nếu có cơ hội, anh vẫn sẽ phân công Helio là người sút phạt đền cho B.BD?

- Vâng, tôi vẫn sẽ phân công Helio đá phạt đền.

- Quyết định rút Tăng Tuấn ra khỏi sân khi hiệp 1 trận đấu còn chưa kết thúc là do đâu?

- Qua 25 phút đầu trận, Tăng Tuấn thi đấu có phần nặng nề. Điều này có nguyên nhân từ việc các cầu thủ SLNA thi đấu quá áp sát đến mức quyết liệt nên đôi khi sẽ làm cho cầu thủ đối phương sẽ không kịp thích ứng. Nhưng không phải vì vậy mà cho rằng Tăng Tuấn không hoàn thành nhiệm vụ. Việc rút Tăng Tuấn ra sân thay bằng cầu thủ khác, đơn giản chỉ là do BHL muốn thay đổi lối chơi.

- Tiền vệ tuyển thủ quốc gia Công Huy là một trong những sự lựa chọn khá tốt ở tuyến giữa, cùng với Hữu Thắng. Vì sao không thấy cầu thủ này được bố trí thi đấu?

 - Theo đánh giá của tôi, Công Huy là mẫu cầu thủ có thể bổ sung rất tốt cho tiền vệ Hữu Thắng và lối chơi của B.BD. Tuy nhiên, cầu thủ này vừa bị trái rạ (thủy đậu) cần phải nghỉ ngơi khoảng 3 tuần mới có thể thi đấu trở lại.

- Cảm ơn, chúc anh và đội B.BD thi đấu thành công hơn ở những trận kế tiếp.

CHÍ THANH (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên