HLV Philippe Troussier: “Tôi hạnh phúc khi trở lại Việt Nam, đất nước tôi yêu”

Cập nhật: 26-02-2023 | 10:50:11

(BDO) Đó là chia sẻ của tân thuyền trưởng đội tuyển (ĐT) Việt Nam Philippe Troussier, sau khi trở lại Việt Nam sáng nay (26-2) để chuẩn bị chinh phục những thành công mới cùng bóng đá nước nhà.

Lúc 6 giờ 50 phút sáng 26-2, HLV Philippe Troussier đã trở lại Việt Nam để tiến hành ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn dắt U23 và ĐT Việt Nam. Ra sân bay đón vị thuyền trưởng người Pháp có Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi. 

Chia sẻ sau khi trở lại Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho hay: “Tôi hạnh phúc khi trở lại Việt Nam, đất nước tôi yêu. Tôi tự hào và vinh dự khi được dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chúng tôi có rất nhiều nhiệm vụ trong tương lai và tôi đã sẵn sàng. Tôi cảm thấy tràn đầy động lực khi tiếp quản ĐT Việt Nam”.

HLV Philippe Trousier trở lại Việt Nam sẵn sàng chinh phục những thành công mới cùng nền bóng đá trên đất nước hình chữ S. Ảnh: Hiếu Trung.

Được biết, vào ngày mai (27-2), HLV Philippe Troussier sẽ chính thức ký hợp đồng với VFF theo bản hợp đồng có thời hạn kéo dài đến ngày 31-7-2026. Đây là bản hợp đồng có thời hạn dài nhất từ trước đến nay với vị trí HLV trưởng các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trước mắt, HLV Philippe Troussier sẽ có một thời gian ngắn tập trung ĐT Việt Nam. Ngay sau đó, ông sẽ bắt tay vào tuyển quân chuẩn bị cho U23 Việt Nam tham dự SEA Games 32 tại Campuchia với mục tiêu bảo vệ thành công huy chương vàng.

HLV Philippe Trousier sinh năm 1955 tại Paris, Pháp. Trong sự nghiệp của mình, ông thường được gọi là “Phù thủy trắng” khi đạt nhiều thành tích ấn tượng. Trong đó, chiến tích vẻ vang nhất là giúp ĐT Nhật Bản giành chức vô địch Asian Cup 2000 và lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002. Hồi năm 2019, HLV Philippe Trousier là Giám đốc Kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Sau đó ông dẫn dắt U19 Việt Nam trước khi chia tay Việt Nam năm 2021.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên